fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ย้ำม.33ได้ฉีดวัคซีนแน่จัดตามโควตาขอมั่นใจ

Featured Image
รองนายกฯอนุทิน ขอ ผู้ประกันตน ม.33 อย่ากังวล ยัน สาธารณสุข จัดสรรวัคซีนตามโควตา เร่งปูพรม ขอปชช.มั่นใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การปูพรมเร่งฉีดวัคซีน ให้กับประชาชนทั่วประเทศ ล่าสุดเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ขณะที่ความต้องการของประชาชนในการฉีด วัคซีน ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ไม่อยากให้มองที่ประเด็นการเลือกฉีด วัคซีน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งหากเปิดให้มีการเลือกวัคซีนอาจเกิดปัญหาตามมาได้ ขณะที่ผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนทั้ง 2 ตัว มีผลเล็กน้อย สำหรับคนส่วนมากซึ่งบางรายอาจมีไข้แต่สามารถหายเองได้ แต่ในขณะที่ในบางรายมีอาการรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตก็คงต้องตรวจสอบและศึกษาเป็นรายกรณี เพราะส่วนใหญ่หากแพ้วัคซีนรุนแรงจะเกิดขึ้นภายใน 30 นาที หลังจากการได้รับฉีดวัคซีน จึงได้มีการเฝ้าระวัง 30 นาทีหลังรับวัคซีน

ส่วนการจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทางกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าได้จัดสรรให้ตามโควตาและเป้าที่วางไว้จนครบเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่เหลือนั้นอยู่ที่การบริหารจัดการของแต่ละหน่วยงานในการนำไปฉีด ซึ่งยืนยันว่าจะได้ฉีดตามการลงทะเบียนไว้อย่างแน่นอน ขณะที่การฉีดให้บุคลากรทางการศึกษาในกรุงเทพมหานคร จะเร่งดำเนินการโดยเร็วให้ได้ 45,000 คน ในสัปดาห์นี้ตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันและอยากให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญเพราะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ขณะที่สัดส่วนการแพ้วัคซีนมีน้อยกว่าผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube