fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กมธ.แรงงานฯจี้”สุชาติ”แจงหยุดฉีดวัคซีน

Featured Image
ประธาน กมธ.แรงงาน จี้ประกันสังคมอธิบายให้ชัดหยุดฉีดวัคซีนเพราะอะไร เตือนทำงานตรงไปตรงมาดีกว่าทำตามสั่งรัฐบาล ทวง “สุชาติ” 1 ล้านโดส ต้องเร่งฉีด

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน (กมธ.แรงงาน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ทางสำนักงานประกันสังคมประกาศหยุดการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตน ม.33 ชั่วคราว ว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นความไม่พร้อมของสำนักงานประกันสังคม จนทำให้กลุ่มผู้ประกันตนนั้นมีความสับสนอย่างยิ่งและหวังรอคอยวัคซีนที่จะเข้ามา แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นดั่งที่หวัง เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพในการสั่งซื้อวัคซีนให้กับประชาชน และในส่วนของรัฐมนตรีกระทรวงแรงงานก็ออกตัวว่าจะดำเนินการนำวัคซีนมาฉีดให้ผู้ประกันตนจำนวน 1 ล้านโดส สุดท้ายการดำเนินการในส่วนนั้นก็ไม่สามารถนำมาฉีดให้กับกลุ่มผู้ประกันตนได้

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวว่า การดำเนินการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นไปอย่างราบรื่นแต่เมื่อดำเนินการมาเรื่อยๆ วัคซีนเริ่มลดน้อยลงจนสุดท้ายต้องประกาศหยุดฉีดวัคซีนก่อน ซึ่งสำนักงานกันสังคมควรจะประกาศตั้งแต่แรกว่าวัคซีนนั้นมีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อให้ประชาชนจะได้ไม่สับสนกับข้อมูล และส่วนตัวมองว่าสำนักงานประกันสังคมควรทำงานตรงไปตรงมาดีกว่าทำงานตามแนวทางของรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube