fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเสียใจทูตยูเครนเสียชีวิต-ดูแลเต็มที่

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เสียใจเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิต ที่ จ.สตูล สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแลอำนวยความสะดวกเต็มที่

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจต่อการเสียชีวิตของ นายอันดรีย์ เบซตา (H.E. Mr. Andrii Beshta) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งยูเครนประจำประเทศไทย ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สตูล ก่อนหมดวาระการดำรงตำแหน่งในประเทศไทย และเตรียมเดินทางกลับยูเครน

นายอันดรีย์ เบซตา ได้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐยูเครนประจำประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 และมีกำหนด จะพ้นจากหน้าที่ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิถุนายยน 2564 ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานของเอกอัครราชทูตฯ ถือได้ว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และยูเครน และเป็นผู้ที่มีความผูกพันกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เสียใจกับการจากไปของนายเบซตาซึ่งเป็นมิตรของไทย และจะมีหนังสือแสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกรวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยอำนวยความสะดวกตามความประสงค์ของครอบครัวเอกอัครราชทูตฯ อย่างสมเกียรติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube