fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทยอัดรัฐไม่เหลียวแลการศึกษา

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย อัดรัฐไม่เหลียวแลการศึกษาของเด็กไทย ไม่สนใจอนาคตของชาติ กู้เงิน-ตั้งงบฯไม่ได้มีการจัดสรรให้นำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทางการศึกษาเลย

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับลดงบประมาณในกระทรวงศึกษาธิการ ว่า กู้มาเสียตั้งเยอะแต่ไม่เจออนาคตของเด็กเลย ปัญหาการศึกษาที่สะสมมานานและดูเหมือนว่ารัฐบาลนี้ “ล้มเหลวสิ้นท่า” ในการแก้ปัญหา คิดทบทวนดูว่า “เราขาดอะไร -เราหลงลืมอะไร” ทำไมถึงแก้ไขปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เสียทีการศึกษาไทยได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าความเสียหายในทางเศรษฐกิจ และที่สำคัญความเสียหายของระบบการศึกษามันส่งผลกระทบต่อความเป็นไปต่อ อนาคตของชาติ

เงินกู้ 1 ล้านล้าน การศึกษาไทยอยู่นอกสายตารัฐไทย ไม่ได้มีการจัดสรรให้ถูกนำมาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทางการศึกษาเลย ไม่เข้าใจว่า รัฐมองไม่เห็นหรือว่าการศึกษาซึ่งเป็นสิ่งที่จะวางรากฐานอนาคตของชาติกำลังเสียหายย่อยยับ กู้อีก 5 แสนล้าน เด็กไทยถูกทิ้งไว้ข้างหลัง จากเอกสารเพียงแค่ 4 หน้าเท่านั้น แจกแจงแผนการใช้เงินในการแก้ไขปัญหาโควิด 3 หมื่นล้านบาท เยียวยาประชาชน 3 แสนล้านบาท และฟื้นฟูเศรษฐกิจ 1.7 แสนล้านบาท โดยที่การศึกษาไม่อยู่ในส่วนใดของงบประมาณนี้เลย

เปิดไพ่ใบสุดท้าย งบประมาณปี 2565 ความหวังของเด็กไทย มูลค่า 3.1 ล้านล้านบาท งบของกระทรวงศึกษาธิการตั้งไว้ที่ 3.32 แสนล้านบาท ถูกตัดลดลงจากปีที่แล้วถึง 6.7% ซึ่งถูกตัดมากกว่างบกระทรวงกลาโหมเสียอีก สะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลไม่เหลียวแลและไม่ใยดีต่อความเท่าเทียมทางการศึกษาของเด็กไทยเลย หากรัฐบาลไม่มีวี่แววว่าจะทำให้ประเทศดีขึ้นได้ ขออนุญาตแนะนำ ทำไม่ได้ ก็ออกไป ไปพักให้คนที่พร้อม ให้คนที่มีความรู้ความสามารถ ได้เข้ามากอบกู้สิ่งที่ทำพังไว้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube