fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ขออย่าห่วงจองฉีดวัคซีนยันหมอพร้อมได้สิทธิ์เดิม

Featured Image
รัฐบาล ย้ำแผนกระจายวัคซีน ทุกคนทุกจังหวัด ทุกกลุ่มทุกอาชีพ จะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ยันหมอพร้อมได้สิทธิ์เดิม

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนการกระจายวัคซีน โควิด -19 ของรัฐบาล ผ่านพอทแคทไทยคู่ฟ้า ว่ามีเป้าหมายฉีดให้คนไทยอย่างน้อยร้อยละ 70 ให้ครบ 2 เข็มภายในสิ้นปีนี้ วัคซีนastrazeneca เป็นหลัก ฉีดให้คนไทยทั่วประเทศ โดยวัคซีน astrazeneca ทั้ง 61 ล้านโดส จะไม่ได้เข้ามาพร้อมกันทีเดียว โดยจะทยอยเข้ามาเป็นช่วงๆ และการกระจายวัคซีนเป็นเรื่องที่สำคัญซึ่งขณะนี้ ศบค.ได้ปรับแผนการกระจายวัคซีนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยคำนึงถึงการแพร่ระบาดของโลกเช่นในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีการแพร่ระบาดมากกว่าร้อยละ 61 ของจํานวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด นอกจากนี้ยังคำนึงถึงผลต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเพื่อการนำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มโดยใช้พื้นที่ภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องซึ่งมีการปูพรมฉีดวัคซีนไปแล้วในพื้นที่ภูเก็ตใกล้ครบร้อยละ 70 ของคนในพื้นที่ นอกจากนี้จะเป็นการฉีดให้กับกลุ่มประกอบอาชีพเสี่ยงหรือบุคลากรด้านหน้าหรือกลุ่มอาชีพที่จะส่งผลต่อการแพร่กระจายของโรค

ทั้งนี้ นางสาวรัชดา ย้ำว่า ทุกจังหวัดทุกกลุ่มงานทุกอาชีพจะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ส่วนการจองคิวฉีดวัคซีนนั้นขออย่ากังวลไม่มีอะไรซับซ้อนแม้ว่าทาง ศบค. จะขอให้มีการชะลอการจองคิวฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ออกไปก่อน แต่ประชาชนก็ยังสามารถจองคิวผ่านทางช่องทางอื่นได้เช่นโรงพยาบาลอสมจุดลงทะเบียนรวมไปถึงบางพื้นที่จังหวัดมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้กับคนในพื้นที่ ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯสามารถลงทะเบียนผ่านทาง www.ไทยรวมใจ .com / แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง/รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะมีการกระจายจุดฉีดบริการวัคซีนนอกสถานพยาบาล 25 แห่งรอบกรุงเทพฯ

ส่วนจุดฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขที่ร่วมมือกับกระทรวงคมนาคมเปิดพื้นที่สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลสามารถลงทะเบียนผ่านระบบมือถือ 3 ค่ายให้บริการทั้ง AIS Dtac และ True จะให้บริการสำหรับทุกคนที่ทำงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม สำเร็จไปแล้วมีการยืนยันสิทธิ์ให้ไปตามวันเวลาเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube