fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.อนุมัติต่อเวลาดำรงตำแหน่ง”วิศิษฏ์”อีก1ปี

Featured Image
ครม. อนุมัติต่อเวลาการดำรงตำแหน่ง “วิศิษฏ์” ปลัดกระทรวงยุติธรรม อีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.64 ถึงวันที่ 5 มิ.ย.65

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของนาย วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม ซึ่งจะดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบ 4 ปี ในวันที่ 5 มิ.ย.64 ต่อไปอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.64 ถึงวันที่ 5 มิ.ย.65 ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอ

พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรี แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

นายกิตติศักดิ์ จุลสำรวล ผู้อำนวยการกอง กองหลักนิติบัญญัติ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำรงตำแหน่ง กรรมการร่างกฎหมายประจำ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา
นางสาวนุชนาถ เกษมพิบูลย์ไชย ผู้อำนวยการกอง กองกฎหมายต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำรงตำแหน่งกรรมการร่างกฎหมายประจำ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

 

แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคดีพิเศษ จำนวน 9 คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปี ดังนี้

นายศรพล ตุลยะเสถียร ด้านเศรษฐศาสตร์
นายสราวุธ เบญจกุล ด้านการเงินการธนาคาร
พันตำรวจเอก ญาณพล ยั่งยืน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ด้านกฎหมาย
นายดำรงศักดิ์ เครือแก้ว ด้านกฎหมาย
พลเอกณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ ด้านความมั่นคงประเทศ
พลตำรวจเอก ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ด้านการสอบสวนคดีอาญา
พลตำรวจเอกชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
นายมานะ นิมิตรมงคล ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.64 เป็นต้นไป

ครม.เห็นชอบแก้กฏกระทรวงแก้ไขบทนิยาม “โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน “

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี อนุมัติหลักการการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงการอนุญาตจัดตั้งและการเลิกดำเนินการเขตปลอดอากร พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงการอนุญาตประกอบกิจการในเขตปลอดอากรพ.ศ.2560 โดยแก้ไขบทนิยาม “โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน “ ให้ครอบคลุมพื้นที่อื่นใดที่ ครม.กำหนดให้เป็นเมืองต้นแบบในการพัฒนาให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจะมีผลให้อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นเขตปลอดอากรเพิ่ม จากเดิมได้กำหนดบทนิยาม “โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ซึ่งสามารถจัดตั้งเขตปลอดอากรครอบคลุมพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เท่านั้น

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ได้ขอให้กระทรวงการคลังพิจารณาประกาศเพิ่มเติม เรื่องการกำหนดพื้นที่ปลอดอากร โดยเพิ่มอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้มีการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน “ ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ในฐานะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต เพื่อรองรับเขตการพัฒนาเศรษฐกิจเฉพาะ ซึ่งกระทรวงการคลังเห็นว่า เพื่อให้การดำเนินการตามแนวทางของโครงการเมืองต้นแบบฯ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดให้ประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวสามารถซื้อสินค้าปลอดอากรในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาได้ และเพื่อให้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจัดตั้งเขตปลอดอากรประเภทพาณิชยกรรมมีความยืดหยุ่น สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจสมัยใหม่และรองรับการค้าการลงทุนของเอกชนได้อย่างรวดเร็ว จึงได้ดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว

 

ครม.มติแต่งตั้ง “เธียรรัตน์” นั่งโฆษกกระทรวงแรงงาน ฝ่ายการเมือง เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เผยแพร่นโยบายรัฐบาล

คณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอการแต่งตั้งโฆษกกระทรวงแรงงาน ฝ่ายการเมือง ที่กำหนดให้ทุกส่วนราชการแต่งตั้งผู้ทำหน้าที่โฆษกกระทรวง หน่วยงานอย่างเป็นทางการแล้วแจ้งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีรวบรวมรายชื่อเสนอคณะรัฐมนตรีทราบ โดยได้แต่งตั้ง นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ เป็นโฆษกกระทรวงแรงงาน ฝ่ายการเมือง เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เผยแพร่นโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวงแรงงาน ตลอดจนผลการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน เป็นไปอย่างคล่องตัว ซึ่งกระทรวงแรงงานได้มีคำสั่งกระทรวงแรงงาน ที่ 246/2564 เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกระทรวงแรงงาน ฝ่ายการเมืองด้วยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube