fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯตื่นเต้นรายวัน!แม่บ้านติดเชื้อโควิด

Featured Image
สภาฯตื่นเต้นรายวัน! พบ แม่บ้านสภาฯ ติดโควิด พบไทม์ไลน์ มาฉีดวัคซีนที่สภาฯ ด้าน “นพ.สุกิจ” แจงขออย่าตระหนก มีมาตรการเข้มงวดตามมาตรฐานของสาธารณสุข

เมื่อเวลา 11.45 น. มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก คือ ติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่าเป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

ทั้งนี้ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวยอมรับว่าข่าวดังกล่าวว่า เป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านที่ติดเชื้อนั้น เป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้าน ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาคารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22 – 23 พ.ค.64 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดให้บริการนั้น มีมาตรกาเว้นระยะห่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีมีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

ทั้งนี้ วันที่สภาผู้แทนราษฎรฉีดวัคซีนนั้น ได้รับคำชมว่า จัดการเว้นระยะห่างได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่า ได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ ส่วนเรื่องดังกล่าว ตนขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯมีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข

 

 

สภาฯ จ่อประสาน สธ. สวอป ขรก. กลุ่มเสี่ยงแม่บ้านรัฐสภาติด COVID-19

นางสาวศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ในฐานะโฆษกสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงเพิ่มเติมถึงกรณีที่มีแม่บ้าน จากบริษัทสัญญาจ้างของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นภรรยาของแรงงานต่างชาติ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ภายในรัฐสภา และติดเชื้อโควิด-19 ว่า

สำนักงานฯ เตรียมประสานสาธารณสุข มาตรวจหาเชื้อข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แบบสวอป ในบริเวณที่แม่บ้านคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในรัฐสภา พร้อมยอมรับด้วยว่า สำนักงานฯ ไม่ทราบมาก่อนว่า แม่บ้านคนดังกล่าว อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจหาเชื้อ ซึ่งตามข้อปฏิบัติ จะต้องกักตัว จนกว่าผลตรวจจะออก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube