fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษาปธ.สภายันไม่มีคนงานเข้ามาภายในรัฐสภา

Featured Image
ที่ปรึกษาประธานสภาฯ แจงแคมป์คนงานก่อสร้างฯ ไม่มีคนงานเข้ามาภายในรัฐสภา – เชื่อโอกาสแพร่เชื้อน้อย

นายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีที่มีงานแรงงานต่างชาติ ที่มาก่อสร้างอาคารรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ที่แคมป์ในจังหวัดนนทบุรี โดยยืนยันว่า ขณะนี้ บริษัทซิโน-ไทยฯ ไม่มีแรงงานเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในรัฐสภาแล้ว เนื่องจากงานก่อสร้างภายใน เสร็จสิ้นไปตั้งแต่ 30 เมษายนที่ผ่านมา และภายนอกเสร็จสิ้นเมื่อ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแรงงานที่มาปฏิบัติหน้าที่ มาจากแคมป์นนทบุรี จำนวนประมาณ 500 คน และจากพระราม 9 จำนวน 200 คน โดยไม่ได้มีการเข้ามาปฏิบัติงานภายในตัวอาคาร

ขณะเดียวกัน นายแพทย์สุกิจ คาดว่า หากนับย้อนหลังไป 14 วัน จากวันที่มีการตรวจเชิงรุกแคมป์แรงงานต่างชาติ เมื่อ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา และพบการติดเชื้อในวันที่ 24 พฤษภาคม จำนวน 514 คนนั้น อาจเป็นไปได้ว่า ช่วงที่แรงงาน ยังคงปฏิบัติงานนอกอาคารรัฐสภา อาจมีการติดเชื้อกันได้ แต่สถานที่ก่อสร้างนั้น อยู่ห่างจากตัวอาคารและบริเวณที่ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งมีการแยกใช้ห้องน้ำที่มีการสร้างขึ้นชั่วคราวสำหรับแรงงาน เช่นเดียวกับ การรับประทานอาหาร ที่แรงงานทั้งหมดห่ออาหารมากินเองจึงมีโอกาสน้อย ที่เชื้อจะเข้ามายังภายในรัฐสภา

สำหรับบรรยากาศโดยรอบอาคารรัฐสภาวันนี้ (25 พ.ค.) พบว่า ยังมีแรงงานบางส่วนเข้าทำงาน ซึ่งบางตากว่าทุกครั้ง โดยเป็นกลุ่มคนงานที่เก็บรายละเอียดการก่อสร้างนอกอาคาร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube