fbpx
Home
|
ข่าว

“ธณิกานต์”จี้คัดกรองทุกแคมป์ก่อสร้างรัฐสภา

Featured Image
“ธณิกานต์” จี้ บริษัทผู้รับเหมาตรวจคัดกรองทุกแคมป์ที่จะมาก่อสร้างรัฐสภาฯ หลังมีข่าวเตรียมให้แคมป์สวนหลวงมาแทนแคมป์นนทบุรี ขอบคุณรัฐสภาที่สั่งหยุดคนงานก่อนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในเขตดุสิต

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ได้เร่งหารือกับ นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ รัฐสภาฯ ตามที่มีรายงานข่าวว่า พบคนงานในรัฐสภาติดเชื้อมาจากแคมป์นนทบุรี 519 ราย โดย น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ประชาชนในเขตพื้นที่ตนกังวลใจเป็นอย่างมาก กับการระบาดของแคมป์คนงานที่มาทำงานรัฐสภาฯ และมีความเกี่ยวโยงกับพื้นที่ที่ประชาชนอาศัยในเขตดุสิต จึงเร่งลงพื้นที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่ารัฐสภาฯ มีคำสั่งให้คนงานก่อสร้างในรัฐสภาทั้งหมดหยุดการดำเนินงานตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอจนกว่าจะมีการตรวจคัดกรองคนงานทั้งหมดและมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมเปิดสมัยประชุมสภาวันพฤหัสนี้ และยืนยันได้ว่าไร้คนงานเข้ามาในรัฐสภา

ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณรัฐสภาที่เข้าใจถึงข้อกังวลต่างๆ อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบขณะนี้รัฐสภาและบริษัทที่รับผิดชอบ จะเตรียมคนงานจากแคมป์สวนหลวงมาทำงานแทนแคมป์นนทบุรี ที่ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 519 ราย

ทั้งนี้ ตนมองว่า หากจะมีแคมป์ไหนมาแทนแคมป์ไหนจริง หน่วยงานบริษัทรับเหมาเอกชนที่จะนำคนงานเข้าพื้นที่ก่อสร้างหรือจะมีการขนย้ายคนงานจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองที่เข้มข้นมากขึ้น มีใบรับรองการตรวจว่าไม่พบเชื้อ และต้องมีระบบฐานข้อมูลคนงานที่ชัดเจน ระบุตัวตนได้ทุกแคมป์ และยิ่งขณะนี้ที่รัฐสภาฯ มีคนงานจำนวนมากในการเข้ามาทำงานหมุนเวียนกันตลอด มาตรการนี้จึงสำคัญมาก

สำหรับการวางแนวทางการป้องกันเชิงรุกในเขตดุสิต บริเวณรัฐสภาฯ พรุ่งนี้ตนในฐานะ ส.ส.เขตพื้นที่จะลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อเตรียมพื้นที่การตรวจคัดกรอง

คนงานก่อสร้างรัฐสภาทั้งหมด ซึ่งขณะนี้กำลังประสานขอจำนวนคนงานทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ระบบคัดกรอง คาดว่า วันพุธที่ 26 นี้ จะสามารถขอนำรถพระราชทานมาเพื่อตรวจคัดกรองที่รัฐสภาได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube