fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”ขอ”ทักษิณ”หยุดวิจารณ์การทำงานรัฐบาล

Featured Image
“แรมโบ้” ขอ “ทักษิณ” หยุดวิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาโควิดของรัฐบาล ยืนยัน นายกฯทำทุกอย่างเพื่อแก้วิกฤต ย้ำวัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขสถานการณ์โควิดของรัฐบาล ตนยืนยันว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้ทำทุกอย่างเพื่อที่จะแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้น ทั้งดูแลสุขภาพ และความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการต่างๆ มาตรการสินเชื่อ พักทรัพย์ พักหนี้ และมาตรการทางภาษี การลดภาษี และอีกมากมายหลายโครงการ

ขณะที่วัคซีนโควิดที่นำมาฉีดให้กับประชาชนนั้นทางแอสตราเซนเนกา (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันแล้วว่าวัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตราเซนเนกา ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว และพร้อมส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 เดือน มิ.ย. 6 ล้านโดส และเดือนต่อไปอีกเดือนละ 10 ล้านโดส จนครบ 61 ล้านโดส ยังไม่นับ วัคซีนทางเลือก ที่รัฐบาลจะสั่งเข้ามาอีก ยืนยันว่ามีวัคซีนมีเพียงพอให้กับประชาชนส่วนวัคซีนไฟเซอร์นั้น การที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้พูดคุยกับผู้แทนบริษัทไฟเซอร์ เพื่อเจรจาจัดซื้อวัคซีน และผู้แทนบริษัทฯ แจ้งว่าพร้อมจัดหาวัคซีนให้ประเทศไทย จำนวน 10 ล้านโดส ถือเป็นการยืนยันได้แล้วว่าจะมีวัคซีนของไฟเซอร์เข้ามาอย่างแน่นอน

สำหรับการแก้ไขปัญหาผู้ติดเชื้อโควิดในเรือนจำนั้น นายเสกสกล ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งแก้ปัญหาตรวจเชิงรุกให้มากและเร็วที่สุดที่สุด รวมถึงจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำแล้ว เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกมารักษา หากมีผู้มีอาการรุนแรงจะนำออกมารักษาในโรงพยาบาลเฉพาะทางตามระบบต่อไป ให้การรักษาผู้ติดเชื้ออย่างดีที่สุด ด้วยความเท่าเทียม

ทั้งนี้ตนมองว่านายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ควรออกมาพูดวิพากษ์ วิจารณ์ การทำงานของนายกรัฐมนตรี รัฐบาล หรือประเทศไทยได้ เพราะไม่ได้มาเห็นว่านายกรัฐมนตรี รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หรือทุกหน่วยงาน ทำงานแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนทำงานหนักตลอดเวลา ดังนั้นก็ขอให้หยุดเคลื่อนไหว และหยุดพูดจะดีกว่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube