fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตันตรวจโควิดเชิงรุก

Featured Image
“พิธา” ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตัน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ชวนนายกฯลงพื้นที่รณรงค์ให้ประชาชนได้ตรวจเชื้อโควิด จี้รัฐบาลเร่งหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่ดี

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะทำงานพรรคก้าวไกลลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตัน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เเละชุมชนจันทราสุข ซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อทำการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน

"พิธา"ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตันตรวจโควิดเชิงรุก

โดยนายพิธา กล่าวว่า  ในวันนี้สถานการณ์การเเพร่ระบาดที่เกิดในปัจจุบันยังไม่ดีขึ้น วันนี้เป็นวันที่ 45 ตั้งเเต่ที่เกิดโควิดระบาดในระลอกที่ 3 ที่ผ่านมา  ตนเเละทีมงานพรรคก้าวไกล มาลงพื้นที่เพื่อตรวจโควิดเชิงรุกในแหล่งชุมชนที่สำคัญ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ใช้การตรวจเชิงรุก โดยใช้เทคโนโลยีเเบบใหม่ที่ไม่เคยใช้ในประเทศไทยมาก่อน นั่นคือ Rapid antigen test ซึ่งสามารถตรวจเเละสามารถรู้ผลภายใน 30 นาที  เเละมีความเเม่นยำพอสมควร อาจไม่ดีที่สุดในเชิงการเเพทย์ แต่เป็นระบบที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ตนจึงขอเชิญชวนรัฐบาล โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่เพื่อพบประชาชน รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนได้ตรวจเชื้อโควิดในเชิงรุก เพราะใช้เวลาไม่นาน เเละสามารถควบคุมได้เยอะ เเละจะสามารถลดคลัสเตอร์ในการติดเชื้อของผู้ป่วยในกรุงเทพมหานครได้ด้วย

 

“พิธา” ย้ำ วัคซีนเป็นสิ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหา จี้รัฐบาลเร่งหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่ดี และกระจายให้ทั่วถึงประชาชน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปริมาณการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน ว่า การมีวัคซีนกระจายฉีดให้ประชาชนอย่างทั่วถึงให้เร็วที่สุดเป็นทางออกในการแก้ไขวิกฤติสถานการณ์การเเพร่ระบาดที่เกิดขึ้น เพราะวัคซีนเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นทุนต่ำราคา 600 – 700 บาท เเต่การตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาแบบ PCR ซึ่งราคาสูง ครั้งละ 3,000- 5,000 บาท จำนวนวัคซีนที่มีในปัจจุบันอาจจะไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนเเละแก้ไขปัญหาประเทศได้

"พิธา"ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตันตรวจโควิดเชิงรุก

ตนยืนยันว่า วัคซีนเป็นสิ่งที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้อยากกระตุ้นไปยังรัฐบาล ว่าต้องเร่งหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่ดี เเละทั่วถึงให้ประชาชนอย่างเร็วที่สุด ซึ่งประชาชนสับสนในมาตรการของรัฐ ในตอนเเรกรณรงค์ให้ใช้แอปลิเคชั่นหมอพร้อม เเต่ในปัจจุบันภาครัฐประชาสัมพันธ์ให้สามารถ walk-in ได้ ซึ่งมาตรการยังไม่ชัดเจน ที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชน  เเละปัญหาไม่ได้อยู่ที่การนัดล่วงหน้าในการรับวัคซีน เเต่อยู่ที่ผู้สูงอายุเข้าไม่ถึงกับการใช้แอพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งสามารถแก้ไขให้รัฐบาลเปิดคอลเซ็นเตอร์สำหรับรับลงทะเบียนได้ นี่เป็นสิ่งที่ตนอยากสะท้อนไปยังรัฐบาล

 

“พิธา” จี้ “สมศักดิ์: ออกมาตรการดูแลผู้ติดเชื้อในเรือนจำ ตามสิทธิขั้นพื้นธาน แนะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวลดความแออัด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากในเรือนจำ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เเละอธิบดีกรมราชทัณฑ์ควรมีมาตรการดูเเลที่ชัดเจน เพราะสิทธิในการได้รับรักษาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้คุมขังตามรัฐธรรมนูญกำหนด ดังนั้น ผู้ติดเชื้อทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับรักษาอย่างเท่าเทียม เเละทั่วถึง และควรพิจารณาปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราวเพื่อเป็นการลดความแออัดในเรือนจำ ในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

"พิธา"ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตันตรวจโควิดเชิงรุก

สำหรับการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ในเบื้องต้นต้องมีการหารืออีกครั้งก่อนเปิดสมัยประชุมรัฐสภาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่สิ่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นคือการอภิปรายพระราชกำหนด 2 ฉบับตามที่รัฐบาลเสนอ เเละหลังจากนั้นจะเป็นการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระเเรกที่รัฐบาลเสนอ ซึ่งถือว่าสำคัญต่อพี่น้องประชาชน

"พิธา"ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตันตรวจโควิดเชิงรุก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube