fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ขอความร่วมมือส.ส.-เจ้าหน้าที่สภาฉีดวัคซีน

Featured Image
“ชวน” ขอความร่วมมือ ส.ส. – เจ้าหน้าที่สภา ฉีดวัคซีน ทุกคน ยืนยันสามารถเดินหน้าเปิดประชุมได้

 

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการหารือวิป 4 ฝ่ายวันนี้เรื่องเตรียมประชุมพิจารณาร่างกฎหมาย ว่า นอกจากจะขอความร่วมมือ ส.ส.ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักการประชุมของรัฐสภา ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในห้องประชุม จะต้อง ฉีดวัคซีน ด้วย หากเจ้าหน้าที่จะไม่ฉีดวัคซีน ก่อนปฎิบัติหน้าที่จะต้องมีใบรับรองแพทย์ถึงการค้นหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากใครไม่มีความพร้อมตามเงื่อนไขก็จะไม่อนุญาตให้เข้าห้องประชุม โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่ต้องมีความพร้อมและปลอดภัยจากโควิด 100%

 

นอกจากนี้ ยังประสานไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณายกเว้นการสวมหน้ากากอนามัย ของสมาชิกรัฐสภาในการอภิปรายร่างกฎหมาย และขอความร่วมมือไปยังนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการฉีดวัคซีนให้ กับ ส.ส. เนื่องด้วยก่อนหน้านี้มีบางคนที่ไม่สามารถมาฉีดได้ ตามแจ้งของรัฐสภาเพราะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด

ทั้งนี้ ได้กำชับไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้จัดมาตรการสำหรับผู้มาชี้แจงเฉพาะข้าราชการประจำกระทรวงที่จะชี้แจงเท่านั้น และเปิดให้ส่งเอกสารผ่านอิเล็คทรอนิกส์ด้วย เพื่อลดการสัมผัสพบเจอ

อย่างไรก็ตาม อย่าให้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอุปสรรคปัญหาในการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งรัฐสภาจะต้องอยู่กับโควิด-19 ให้ได้โดยวิธีการบริหารในรูปแบบใหม่ที่ไม่เสี่ยงต่อสุขภาพ ในเบื้องต้นขณะนี้ทั้งทางรัฐบาลและสำนักงานงบประมาณยืนยันว่าสามารถเดินหน้าประชุมพิจารณากฎหมายได้

 

“ชวน” รับมอบหน้ากากอนามัยจาก 2 บริษัท ชี้เป็นเรื่องดีที่สนับสนุนหน้ากากให้กับประชาชนที่ขาดแคลน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบหน้ากากอนามัย จากกลุ่มสมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย จำนวน 600,000 ชิ้น และ มูลนิธิเพื่อสัมพันธภาพไทย-จีนร่วมกับบริษัท ไทยซิง สตีล จำกัด และบริษัทหยงซิง สตีล(ไทยแลนด์)จำกัด 550,000 ชิ้น

โดยนายชวน กล่าวว่า เนื่องจากกลุ่มที่เดินทางมามอบหน้ากาก เห็นว่าตนเองประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม และเดินทางลงพื้นที่ไปมอบหน้ากากให้กับประชาชนที่คาดแคลนอยู่แล้ว จึงร่วมสมทบหน้ากากอนามัยในการนำไปแจกให้กับประชาชนด้วย

ทั้งนี้ ตนเห็นว่า สมควรที่จะการสนับสนุนแนวทางการใช้หน้ากากอนามัย เพราะขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนที่ทั่วถึง ซึ่งการสวมหน้ากากอย่างเคร่งครัดโอกาสติดเชื้อก็จะเป็นไปได้ยาก จึงเป็นเรื่องที่ดีในการสนับสนุนหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่ขาดแคลน และในขณะนี้ก็เริ่มมีการติดเชื้อในเรือนจำจึงจะนำไปมอบต่อไปยังกรมราชทัณฑ์ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube