fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”เผยมติฝ่ายค้านจี้นายกฯลาออก

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์”เผยมติฝ่ายค้านจี้นายกฯลาออกแก้โควิดไม่ได้ ติงไม่ควรยึดอำนาจไว้ที่คนเดียว แนะใช้งบให้เกิดประโยชน์ไม่ใช่เอาไปซื้ออาวุธเพื่อเงินทอน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีทบทวนและลาออกจากตำแหน่ง ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีมติ  ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะไม่สามารถดำเนินการแก้ปัญหาโควิดได้ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่เป็นต้นเหตุของการแพร่เชื้อ ก็ไม่สามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดได้ ซึ่งคลัสเตอร์แต่ละครั้งล้วนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จึงเห็นว่าไม่มีศักยภาพเพียงพอ

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยึดอำนาจสั่งการแก้ปัญหาโควิดเองทั้งหมด ว่า ไม่ควรยึดอำนาจไว้ที่คนเดียว ควรแบ่งกระจายอำนาจให้คนอื่นทำ งบประมาณของประเทศ 3 แสนกว่าล้าน ควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด ไม่ใช่เอาไปซื้ออาวุธกันเพื่อให้มีเงินทอน ทุกคนก็รู้อยู่ซื้ออาวุธมันมีเงินทอน มันก็จะถล่มซื้ออาวุธไว้ นี่ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณที่จะเข้าอีก ก็มีอีก ถ้าจะคิดถึงประชาชนจริงต้องยุติหมด เอาเงินทั้งหมดมาใช้ประโยชน์ให้กับประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้เรื่องโควิดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

 

“เสรีพิศุทธ์”เชื่อนายกฯไม่สวมหน้ากากอนามัย เพราะไม่รู้ประกาศ แต่ยอมโดนปรับเพื่อสร้างภาพ ว่าอยู่ภายใต้กฎหมาย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงประกาศของกรุงเทพฯ (กทม.)ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกจากเคหะสถาน เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 และบังคับใช้ทันที ว่าน่าจะให้เวลาประชาชนบ้าง ในการปรับตัว ซึ่งประกาศของกทม.เมื่อออกวันที่25 เมษายน ก็ควรระบุให้ชัดเจนว่าบังคับใช้วันใด เช่น เริ่มบังคับใช้วันที่1 พฤษภาคม ช่วงเวลาวันที่ 26-30 เมษายน ก็ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบและปฏิบัติตาม เพราะการประกาศ ใช้ทันที ประชาชนจะนำเงินที่ไหนมาเสียค่าปรับ หากไม่มีก็ส่งฟ้อง หากไม่มีก็จับขังแทน ขณะที่ตนเองทำงานทุกวันยังไม่ทราบถึงประกาศดังกล่าว

ดังนั้น ข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไม่สวมหน้ากากอนามัย และโดนปรับนั้น เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ทราบว่ามีประกาศดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่มองว่าการปรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำผิดตามประกาศของ กทม. เป็นการสร้างภาพ ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในกฎหมาย แล้วคิดว่าประชาชนจะเชื่อหรือ เพราะการมาของนายกรัฐมนตรี ใช้วิธีการโกงตลอด หากไม่ใช่การสร้างภาพ ทำไมไม่ไปพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่ด้วยตนเอง  แทนที่จะให้พนักงานสอบสวน , ผู้ว่าฯกทม.มาปรับถึงทำเนียบ

อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญ มาตรา 47 ระบุว่า รัฐจำเป็นจะต้องป้องกันโรคระบาดและรักษาให้กับประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทำได้หรือไม่ แจกหน้ากากอนามัยก็ไม่ได้ทำอย่างเต็มที่ หากไม่ใส่หน้ากากอนามัยก็โดนจับ เตียงสนามก็ไม่ทันกับเหตุการณ์ วัคซีนก็ต้องฉีดฟรีแต่ก็ยังมีไม่มากพอ รัฐไม่มีการป้องกันรักษาโรคระบาดตามที่กฎหมายกำหนด และประชาชนจะเชื่อได้อย่างไรกับเหตุการณ์สร้างภาพว่านายกทำตามกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube