fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำNew Gen ภท.มีดีในตัวเอง-พร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำ New Gen ภท.มีดีในตัวเอง มีพื้นฐานที่แข็งแรงทางการเมือง พร้อมลุกให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า เราไม่ไปสู้กัน ต่างคนต่างเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ทำงานด้วยกันทุกพรรค โดย New Gen ของเราคัดมาจากสส.ที่ผ่านการแข่งขัน ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน มีพื้นฐานที่แข็งแรงทางการเมืองพอสมควร ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคก็จะคอยแนะนำ ส่วนเขาจะฟังหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง

 

 

ส่วนการดำเนินการนี้เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เรามีจุดขาย เพราะแต่ละคนมีความรู้ ความสามารถ เป็นเจนใหม่ที่เป็นบ้านใหญ่ด้วย มีดีในตัวเอง ถือเป็นองค์ประกอบที่สามารถทำงานที่เป็นการเมืองแบบไทยๆแบบนี้ได้ทุกรูปแบบ

 

 

“ทุกองค์กรย่อมมีการเปลี่ยนผ่าน อย่างผมเป็นหัวหน้าพรรคมา 12 ปี หากถึงเวลาที่เหมาะสม มีคนรุ่นใหม่ พร้อมเข้ามารับการบริหารต่อไป เราก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่าย ในขณะที่เรายังแข็งแรง” ส่วนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการยุบพรรคแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคเราไม่เคยมีปัญหา เราเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ประชาชนให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราก็ต้องทำตามเทรนสังคม

 

 

เมื่อถามว่า เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการทํางานการเมือง ไม่สู้กับใคร ส่วนหลังจากนี้พรรคจะมีงานการเมืองรูปแบบใหม่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น่าจะมีการแถลงเรื่องนี้ในวันที่ 15 พฤษภาคม ตอนนี้ตนเป็นพี่เลี้ยงของพรรคแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงการต่อสู้ในเวทีเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่หลังจากนายทักษิณกลับมาแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าการต่อสู้ แต่เราต่างเสนอสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ให้เขาเลือก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube