fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ศรราม น้ำเพชร” ดีใจ “ดำดง”  สร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ดึงคนหันมาสนใจลิเกมากขึ้น

Featured Image

“ศรราม น้ำเพชร” ดีใจ “ดำดง”  สร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ดึงคนหันมาสนใจลิเกมากขึ้น

 

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ดำดง เพราะถือว่าเป็นไวรัลในโซเชียลที่สามารถดึงคนกลับมาสนใจลิเก ให้กลับมาเป็นที่รู้จักและฟีเวอร์อีกครั้ง ตัวละครจากเรื่อง สาปซ่อนรัก ที่คณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ได้ใช้แสดง และมีแฟนๆติดตาม พูดถึงกันอย่างมาก ด้วยความที่บทของดำดง ทั้งตลก น่ารัก ที่รับบทโดย “นุ่น เนตรชนก” บอกเลยว่าทำถึงจนแฟนๆติดกันงอมงอม เป็นกระแสในโซเชียล

 

ล่าสุด แบงค์ – ศรราม น้ำเพชร ที่เดินทางมาร่วมงาน บวงสรวง “หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์” รุ่น สมปรารถนา ณ วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตำบลคชสิทธิ์ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี  ก้ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า…

 

”กระแวลิเกกลับมาฟีเวอร์เห็นแล้วก็ดีใจ ปราบปลื้มมาก ต้องกราบขอบพระคุณแฟนคลับทุกคน ทั้งแฟนคลับที่ติดตามมานานแล้ว รวมไปถึงแฟนคลับใหม่ๆด้วยที่เพิ่งมารู้จักและเพิ่งหันมาสนใจลิเกนะครับ ขอบคุณที่ทุกท่านเห็นคุณค่าของลิเกมากขึ้น พวกเรานักแสดงก็ยิ่งมีกำลังใจ ในการที่จะทำผลงานดีๆ และจะยืนหยัดที่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยเตรงนี้ต่อไปให้ได้นานที่สุด”

 

“ดำดงฟีเวอร์ สำหรับดำดงแบงค์บอกเลยว่าเป็นปรากฏการณ์ ทำให้เป็นไวรัลในโซเชียล ทำให้แฟนๆได้รู้จัก และมีแฟนคลับในโซเชียลเยอะมาก พอเป็นไวรัล ก็เป็นกระแส ก็ทำให้สื่อหลายท่านให้ความสนใจมาก เลยส่งผลให้คณะ ศรราม น้ำเพชร เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในโลกของออนไลน์ พอวัยรุ่นหันมาสนใจดำดง ดำดงก็ดึงทุกคนเข้ามาอยู่ในวังวนของลิเก พอทุกคนเข้ามาดูในไลฟ์แล้ว ก็จะนอนกันตีสอง ขอบตาดำไปด้วยกัน”

 

“ดีใจมากครับ ตั้งแต่แรกเราก็พยายามที่จะผลักดันลิเกให้เข้าถึงวัยรุ่นให้ได้มากที่สุด แล้วก็หาโชว์ใหม่ๆอะไรใหม่ๆ รวมไปถึงได้ไปออกรายการ ตัวแบงค์เองก็ทำเพลง เล่นละคร เพื่อที่จะให้วัยรุ่นได้รู้จักแบงค์ ได้ติดตามและได้รู้บริบทว่าแบงค์เป็นพระเอกลิเก แต่ว่าเราก็ทำได้แค่ในระดับหนึ่ง แต่พอมีดำดง มันเหมือนจุดพลุ ตู้มเดียว และวัยรุ่นทุกคนหันมามอง หลังจากนั้นเราก็ใช้เสน่ห์ของลิเกทำงาน ให้คนมาติด ถึงแม้ว่ามันจะเป็นโชว์ มีร้องมีรำ แต่การแสดงมันมีความสนุกเข้าไปด้วย ด้วยเนื้อเรื่อง การเล่าเรื่องในแบบฉบับของการแสดงลิเก”

 

” ความดังของดำดง ถามว่าวันนี้ตั้งรับยังไงบ้าง เราก็คุยกันเหมือนเพื่อนนี่แหละครับ เพราะเราอยู่ด้วยกันมานานมาก มีงานติดต่อเข้ามา ก็แนะนำบ้างอะไรนิดๆหน่อยๆ ตอนนี้คิวงานเรามีแสดงอยู่แล้วครับ แต่ที่เห็นได้ชัดเลยก็คืออยากจะขอแสดงเรื่องดำดง ก็คือสาปซ่อนรัก เพราะว่ากระแสค่อนข้างแรงมาก อย่างล่าสุดแสดงต่อเนื่องติดกัน 15-16 คืน เพราะว่าแฟนๆไปขอร้องเจ้าภาพ ว่าดำดงกำลังดังเลย อยากเจอดำดง เขาก็ต้องให้เราแสดง เพื่อให้แฟนๆที่ได้มาดูมีความสุข ช่วงนี้ก็จะแสดงสาปซ่อนรักเยอะมาก”

 

“ สำหรับการเปรียบเทียบระหว่างลิเกกับหมอลำ เคยมีแต่แบงค์ไปขึ้นเวทีหมอลำมากกว่า คือแบงค์จะบอกว่าลิเกกับหมอลำ เราเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้นะ เพราะว่าเราเป็นศิลปะวัฒนธรรมของแต่ละภาค แต่ว่าทางลิเกและหมอลำก็ล้วนแล้วแต่เป็นวัฒนธรรมของไทยเรา ดูหมอลำก็สนุกสนาน ดูลิเกก็ได้ความวิจิตรสวยงาม ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นวัฒนธรรมของไทยทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube