fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุฬาฯ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับเอเชีย อ้าแขนต้อนรับนิสิตต่างชาติ

Featured Image

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับภูมิภาค ได้เปิดหลักสูตรนานาชาติกว่าร้อยรายวิชาเพื่อรองรับนิสิตไทยและต่างชาติทุกสาขา เตรียมบัณฑิตให้พร้อมเป็นพลเมืองโลก

ประเทศไทยเป็นจุดหมายยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติด้วยเสน่ห์แบบไทย ๆ ทั้งยังเป็นแหล่งศึกษาระดับนานาชาติที่นิสิตต่างชาติให้ความสนใจมาเรียนและใช้ชีวิตอีกด้วย ปัจจุบัน จุฬาฯ มีนิสิตต่างชาติกว่า 2,000 คน จาก 60 ประเทศ มาเรียนแลกเปลี่ยนและศึกษาระดับปริญญาในหลายหลักสูตร โดยแนวโน้มนิสิตต่างชาติมีเพิ่มขึ้นเพราะโลกยุคใหม่เอื้อให้คนเดินทางโยกย้ายถิ่นฐานง่ายขึ้น ไม่ว่าจะทํางาน ท่องเที่ยว หรือเรียน โดยเฉพาะการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมประสบการณ์ชีวิต สร้างความเป็นพลเมืองโลก และทักษะอยู่ในโลกสมัยใหม่ที่ต้องเปิดใจยอมรับความแตกต่างหลากหลาย

คุณศุกลิน วนาเกษมสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารวิชาการนานาชาติ สำนักบริหารวิรัชกิจและเครือข่ายนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความโดดเด่นทางด้านการศึกษาและเป็นที่สนใจของนิสิตต่างชาติจำนวนมาก เช่นที่จุฬาฯ เราเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่การศึกษามีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีหลักสูตรนานาชาติที่สามารถรองรับนิสิตต่างชาติด้วยการสอนเป็นภาษาอังกฤษมากกว่า 100 หลักสูตรในทุกระดับปริญญา ในขณะที่ค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนของเราก็ถูกกว่าประเทศอื่น ๆ ที่โดดเด่นด้านการศึกษาในระดับเดียวกัน”

โดยนิสิตต่างชาติเลือกมาเรียนที่จุฬาฯ เพราะและการยอมรับในระดับนานาชาติและการจัดอันดับระดับโลกจาก THE Impact Rankings 2023 ทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาระดับอาเซียนและเอเชียที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายสาขา บัณฑิตจุฬาฯ จึงมีทักษะสามารถทํางานได้ทั่วโลก นอกจากนี้ บรรยากาศเรียนรู้ที่จุฬาฯ มีเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคตไว้ด้วยกัน

สําหรับนิสิตต่างชาติ ภาษาไทยไม่ใช่อุปสรรคในการเรียนและใช้ชีวิตที่จุฬาฯ เพราะหลักสูตรนานาชาติใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน และมีเครื่องมือสื่อสารหลายอย่างช่วย ทั้งนี้ จุฬาฯ ยังมีหลักสูตรภาษาไทยหลากรูปแบบให้นิสิตต่างชาติเลือกเรียนตามความถนัดและความสนใจ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยที่สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม และได้รับการจัดอันดับว่าเป็นมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงติด 100 อันดับแรกของโลกด้านชื่อเสียงทางวิชาการ โดย (QS) World University Rankings 2021-2022 รู้จักเรื่องราวของจุฬาฯ ให้มากขึ้น ที่เว็บไซต์ https://www.chula.ac.th/en/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube