fbpx
Home
|
ทั่วไป

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส แนะเดินทางปลอดภัย-สุขภาพดี ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง

Featured Image

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส เผยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางและปกป้องสุขภาพของพนักงานในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ 

นายสราวุฒิ ธัมจุล ผู้จัดการด้านความมั่นคงปลอดภัย บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า “ความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุการณ์ทางด้านภูมิรัฐศาสตร์หรือเศรษฐกิจสังคม ภัยธรรมชาติ ตลอดจนภัยคุกคามอื่น ๆ ทำให้นักเดินทางต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอ และเตรียมพร้อมหากมีการประกาศล่วงหน้าอย่างกะทันหันซึ่งอาจจะส่งผลกระทบในวงกว้าง องค์กรต่าง ๆ ควรเน้นย้ำให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญของการประเมินความเสี่ยงก่อนการเดินทาง ตลอดจนตระหนักรู้ในเรื่องสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อที่พนักงานจะได้รับมือกับความเสี่ยงจากการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญสำหรับองค์กรคือ ต้องมีวิธีการสื่อสารที่ชัดเจนเพื่อรายงานเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุจำเป็น ทั้งนี้ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์สำคัญ ๆ การสื่อสารเชิงรุกที่ชัดเจนและครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการตอบสนองขององค์กรจากฝ่ายบริหารจัดการความปลอดภัย จะช่วยคลายความวิตกกังวล และทำให้การดำเนินขั้นตอนต่อ ๆ ไปมีความชัดเจนขึ้น องค์กรต่าง ๆ ควรใช้มาตรการเชิงรุกและส่งเสริมวัฒนธรรมการตระหนักรู้ถึงความเสี่ยง เพื่อให้พนักงานมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันหยุดได้อย่างปลอดภัยและห่างไกลโรค”

ขณะที่ นพ.จามร เงินจารี ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า “สุขภาพและสุขภาวะของบุคลากรควรเป็นเรื่องที่องค์กรให้ความสำคัญสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดที่การเดินทางและการเฉลิมฉลองอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาวะโดยรวมได้ องค์กรต่าง ๆ ควรแนะนำให้พนักงานเตรียมยาที่จำเป็นให้พร้อม ดื่มน้ำและนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วย ควรจัดให้มีบริการการแพทย์ทางไกลเพื่อช่วยให้พนักงานเข้าถึงคำแนะนำและขอคำปรึกษาจากแพทย์ได้อย่างสะดวกและทันท่วงที รวมถึงการสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับการดูแลที่รวดเร็วและเหมาะสมหากรู้สึกไม่สบายระหว่างการเดินทาง” 

สำหรับเคล็ดลับการเดินทางให้ปลอดภัยและสุขภาพดี ที่ควรแนะนำพนักงาน:

  1. คอยติดตามข้อมูลข่าวสารและเตรียมตัวให้พร้อมกับการเดินทาง 
  2. ส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะล่วงหน้าก่อนการเดินทาง
  3. รู้จักวิธีเอาตัวรอดในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด คอยระแวดระวัง และเก็บของมีค่าให้ปลอดภัย 
  4. ควรแต่งกายให้เหมาะสมสถานที่ และหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมที่อาจจะถือว่าเป็นการล่วงละเมิด 
  5. บริหารจัดการแผนการเดินทางให้มีความยืดหยุ่น 
  6. กินดื่มให้สนุก แต่ก็ห้ามตกข่าว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube