fbpx
Home
|
ข่าว

อาเซียน ดัน “กีฬาปีนหน้าผา” ชิงชัยในซีเกมส์

Featured Image
ชาวอาเซียนรวมใจดัน “กีฬาปีนหน้าผา” ชิงชัยในซีเกมส์อย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง

 

นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เปิดเผย ผลการประชุมสามัญประจำปี SEACF GA 2023 ของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Climbing Federation : SEACF) ซึ่งมีชาติสมาชิกจากอาเซียน เข้าร่วมการประชุม ระหว่างวันที่ 30 พ.ย..-2 ธ.ค.66 ที่โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซต์ กรุงเทพฯ ว่า วาระสำคัญคือการยืนยันผลักดันกีฬาปีนหน้าผา ให้บรรจุในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ปี พ.ศ.2568 ให้ได้ รวมถึงครั้งต่อๆ ไปที่มาเลเซียและสิงคโปร์ ตามลำดับด้วย

 

ทั้งนี้ สมาคมฯ เพราะเห็นตรงกันว่ากีฬาปีนหน้าผาได้รับการยอมรับและถูกบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ และเอเชียนเกมส์แล้ว และเป็นกีฬาสากลที่ได้รับการยอมรับ ฉะนั้นในระดับภูมิภาคอาเซียน ก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญด้วย

 

 

รองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาไทย กล่าวต่อว่า ที่ประชุมครั้งนี้มีมติแต่งตั้ง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เป็น “ที่ปรึกษาพิเศษ” ของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีหน้าที่ดูแลโครงการและประสานงานให้กีฬาปีนหน้าผา ร่วมแข่งขันในซีเกมส์

 

 

นอกจากนี้ยังมีวาระอื่น ๆ ที่น่าสนใจคือการยกระดับการอบรมกีฬาปีนหน้าผา ระบบจัดเก็บฐานข้อมูล, การส่งเสริมกีฬาปีนหน้าผาของชาติสมาชิกและการจัดการแข่งขันในอนาคต เป็นต้น

 

 

“ผมในฐานะคณะกรรมการส่งเสริมกีฬาของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชีย (Sport Department of IFSC Asia) ในนามของสมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯ ได้รับมอบหมายจากนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ และนายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ร่วมให้การต้อนรับ ตลอดจนร่วมสนับสนุนการจัดการประชุมเพื่อการพัฒนากีฬาปีนหน้าผาไทยและอาเซียน ให้ไปสู่สากลยิ่งขึ้นและมีความภาคภูมิใจไปด้วยกัน” พ่อบ้านปีนหน้าผาไทย กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube