fbpx
Home
|
ทั่วไป

องค์กร INTERFEL ของฝรั่งเศสส่งออกแอปเปิลคุณภาพดีสู่ประเทศไทย

Featured Image

องค์กร INTERFEL นําแอปเปิลจากฝรั่งเศสหลากหลายสายพันธุ์มาจําหน่ายในประเทศไทย ซึ่งสวนผลไม้ฝรั่งเศสมีสภาพภูมิอากาศเอื้ออํานวยให้แอปเปิลมีรสชาติอร่อยและคุณภาพดี พร้อมทั้งผลิตภายใต้แนวทางการเกษตรอย่างยั่งยืน โดยจำหน่ายผ่านทางซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อย่าง ท็อปส์ แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี และกูร์เมต์

ในบรรดาแอปเปิลนับพันสายพันธุ์ทั่วโลก มีแอปเปิลกว่า 100 สายพันธุ์ที่เติบโตจากสวนผลไม้ในฝรั่งเศส และในจำนวนนี้มีประมาณ 30 สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและถูกปลูกมากที่สุด ในส่วนของประเทศไทย ผู้บริโภคจะได้ดื่มด่ำกับแอปเปิลจากฝรั่งเศสนานาพันธุ์ ซึ่งรวมไปถึงแอปเปิลพันธุ์ยอดนิยมด้วย เช่น รอยัล กาล่า แกรนนี่ สมิธ พิกซี่ แคนดีน สตอรี่ และคิสซาเบล

ฝรั่งเศสได้คาดการณ์เป้าการผลิตไว้ถึง 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน ในขณะที่การเก็บเกี่ยวโดยรวมของยุโรปคาดว่าจะน้อยลงถึง 11 ล้านตัน ทำให้ปัจจุบันฝรั่งเศสสามารถครองตำแหน่งผู้ผลิตแอปเปิลรายใหญ่อันดับสามของยุโรป รองจากโปแลนด์และอิตาลี

นอกจากนี้ INTERFEL ยังได้ร่วมกับโรงเรียนทําอาหาร Lenôtre Culinary Arts School ประเทศไทย นําเชฟชื่อดังชาวฝรั่งเศสมาแนะนําวิธีการปรุงอาหารและขนมหวานจากแอปเปิล เพื่อให้คนไทยได้รู้จักรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของแอปเปิลฝรั่งเศส

เชฟ David และเชฟ Guillaume ได้นำแรงบันดาลใจจากรสชาติอันละเมียดละไมของแอปเปิลฝรั่งเศส มารังสรรค์เป็น 2 เมนูขนมอบสุดพิเศษ คือ  Apple Cristal Tatin (แอปเปิล คริสตัล ตาแต็ง) และ Apple St. Honoré (แอปเปิล แซง โตโนเร) โดยมีตัวชูโรงอย่างแอปเปิลสายพันธุ์กาล่าจากฝรั่งเศส

โดยในช่วงสิ้นปีนี้ ทางองค์กร INTERFEL เตรียมจัดงานโรดโชว์ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับความพิเศษของรสชาติและคุณภาพ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube