fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กอร์ดอน แรมซีย์ เปิดร้านอาหารกึ่งผับสไตล์อังกฤษที่มาเก๊า

Featured Image

กอร์ดอน แรมซีย์ ยอดเชฟชื่อดังที่มีดาวมิชลินการันตีหลายดวง เปิดร้านอาหารแห่งแรกในมาเก๊าที่เดอะ ลอนดอนเนอร์ มาเก๊า ภายใต้ชื่อ กอร์ดอน แรมซีย์ ผับ แอนด์ กริล (Gordon Ramsay Pub & Grill) เป็นร้านอาหารกึ่งผับและสเต๊กเฮาส์สไตล์อังกฤษ

กอร์ดอน แรมซีย์ กล่าวว่า “มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้พารสชาติของอังกฤษไปยังมาเก๊าด้วยร้านกอร์ดอน แรมซีย์ ผับ แอนด์ กริล เมนูของร้านมีอาหารอังกฤษแบบคลาสสิคมากมาย ตลอดจนเมนูโปรดส่วนตัว ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องรักมันแน่ เราได้นำส่วนหนึ่งของเสน่ห์แบบคูลบริทาเนีย มายังมาเก๊า พร้อมกับร้านอาหารที่สวยงามแห่งนี้”

การตกแต่งภายในเน้นสถาปัตยกรรมยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1830 มีความประณีตและละเอียดอ่อน เพื่อสร้างบรรยากาศผับสไตล์อังกฤษที่สมบูรณ์ สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจที่สังเกตเห็นได้เมื่อก้าวเข้ามาในร้านคือบาร์ขนาดใหญ่กลางร้าน พร้อมเติมแต่งให้สมบูรณ์แบบด้วยตัวเลือกที่นั่งหลากหลายรูปแบบที่สร้างบรรยากาศในตัว พร้อมประดับประดาด้วยของตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีของธงชาติอังกฤษ การใช้วัสดุที่มีความเฉพาะเจาะจงยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศความเป็นเมืองผู้ดี ทั้งผนังกรุไม้ เก้าอี้บุหนังหรูหรา ไม้เก่า งานศิลปะปูนปั้น และกระจกแก้วตกแต่ง ทั้งหมดนี้รายล้อมไปด้วยงานศิลปะร่วมสมัยของลอนดอนและของตกแต่งต่าง ๆ

เมนูสไตล์อังกฤษแบบคลาสสิค อาทิ  บีฟ เวลลิงตัน  (Beef Wellington) พร้อมเห็ดและทรัฟเฟิลดักเซล เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบดเนื้อครีม และซอสไวน์แดง ฟิชแอนด์ชิป (Fish & Chips) ทำจากปลาค็อดตกด้วยเบ็ด ชุบแป้งเบียร์ทอด มันฝรั่งทอด 3 ครั้ง และซอสทาร์ทาร์แบบโฮมเมด สติกกี ทอฟฟี พุดดิง (Sticky Toffee Pudding) พร้อมแครมแฟรช และไอศกรีมวานิลลา    

เมนูไฮไลท์ ได้แก่ หมูสามชั้นอบ (Slow Roasted Pork Belly) พร้อมซอสน้ำส้มสายชูไซเดอร์ ดีฌงมัสตาร์ดบดรสชาติสดชื่น และถั่วเลนทิลเขียว ลอนดอนเบอร์เกอร์ (The London Burger) เนื้อชุ่มฉ่ำ พร้อมซอสมะเขือเทศแอปเปิล ซอสหอมใหญ่ดอง และเชดดาร์ชีส เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอด 3 ครั้ง 

นอกจากนี้ ยังมี บริติช ซันเดย์ โรสต์ (British Sunday Roast) เนื้ออบเห็ดพอร์ชินี ยอร์คเชียร์พุดดิง และมันฝรั่งอบไขมันเป็ด ที่มีเฉพาะมื้อกลางวันวันอาทิตย์

และอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของร้านกอร์ดอน แรมซีย์ ผับ แอนด์ กริล คือ การเลือกสเต๊กที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ที่ถูกย่างบนเตาถ่านและเสิร์ฟพร้อมกับเนยคาเฟ่ เดอ ปารีส สลัดสมุนไพร หอมใหญ่ทอด มะเขือเทศตากแห้ง และซอสให้เลือก 4 ชนิด ซึ่งเนื้อนั้นมาจากฟาร์มที่ดีที่สุดที่เน้นไปที่สายพันธุ์เฉพาะที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสลับซับซ้อน ลายหินอ่อน และรสชาติที่เข้มข้น หวานมัน และชุ่มฉ่ำ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube