fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“เนทันยาฮู” ลั่นสงครามกับฮามาสจะไม่สิ้นสุดในเร็วๆนี้

Featured Image
ผู้นำอังกฤษประกาศเคียงข้างอิสราเอลในฐานะเพื่อน เรียกร้องให้ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ฉนวนกาซา หลัง “เนทันยาฮู”ลั่นสงครามกับฮามาสจะไม่สิ้นสุดในเร็วๆนี้ ขณะยอดผู้เสียชีวิตกว่า 4 พันคนแล้ว

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า สงครามระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาส จะไม่สิ้นสุดลงในเวลาอันสั้นในระหว่างการหารือกับนาย ริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งเดินทางเยือนอิสราเอลในวันพฤหัสบดี “นี่เป็นสงครามที่ยาวนาน เราจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากคุณ” นายเนทันยาฮูกล่าว

 

 

 

ขณะที่นายซูนัค กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการประชุมกับนายเนทันยาฮู ว่า เขายืนหยัดเคียงข้างอิสราเอลในฐานะเพื่อน และหวังว่าอิสราเอลจะชนะสงครามนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยังได้จัดการประชุมกับประธานาธิบดีไอแซค เฮอร์ซ็อก ของอิสราเอล โดยได้เรียกร้องให้ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ฉนวนกาซา
ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงการสนับสนุนอิสราเอลของอังกฤษ

 

 

 

ทั้งนี้ การเยือนอิสราเอลของนายซูนัค เกิดขึ้นภายหลังการเดินทางของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ, นายกรัฐมนตรีโอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี และผู้นำตะวันตกอีกหลายคนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ สำหรับ ความรุนแรงรอบล่าสุดระหว่างอิสราเอลและฮามาส ซึ่งปกครองฉนวนกาซา เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. เมื่อกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตี ตอนใต้ของอิสราเอลใกล้ชายแดน ติดกับฉนวนกาซา และอิสราเอลตอบโต้ด้วยการโจมตีทางอากาศและการปิดล้อมที่ตัดน้ำ ไฟฟ้า เชื้อเพลิง และเสบียงอื่นๆ ไปยังฉนวนกาซา ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คน 2 ฝ่ายไปแล้ว มากกว่า 4,000 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube