fbpx
Home
|
ข่าว

“สิริพงศ์”ย้ำ! สื่อต้องเสียงดังกรณีราคา รฟฟ.แพง

Featured Image
“สิริพงศ์” ย้ำ! สื่อมวลชน ต้องส่งเสียงดังกรณีราคารถไฟฟ้าแพง แนะต้องกำหนดราคาที่เหมาะสม พร้อมยอมรับมีบทบาทสำคัญ รัฐบาล-นักการเมือง-สังคม ยอมรับฟัง

นาย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ  พรรคภูมิใจไทย ร่วมงานเสวนาบทบาทสื่อกับการคุ้มครองผู้บริโภค กรณีราค่ารถไฟฟ้าที่เหมาะสม พร้อมกล่าวว่า สื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญ มีสิทธิและเสรีภาพ ส่วนเรื่องของรถไฟฟ้ายังต้องมีการทำความเข้าใจ สื่อมวลชนต้องมีการย่อยประเด็นให้มีการทำความเข้าใจง่ายขึ้น รวมถึงต้องคำนึงว่าสนใจในประเด็นการเมืองหรือประโยชน์ของประชาชน หากสื่อสนใจในประเด็นใด ทั้งรัฐบาล นักการเมือง และสังคม ก็จะฟัง

สำหรับประเด็นเรื่องอัตราค่ารถไฟฟ้าราคาสูง หากได้อ่านมติครม. จะเห็นว่ามีการกำหนดว่า ต้องไม่เป็นภาระกับประชาชนและรัฐบาล  ต้องมีความสามารถในการจ่าย ดังนั้นหากสื่อฯจะช่วยได้ สื่อฯจะต้องทำเสียงให้ดังขึ้น และกำหนดเลยว่า มันสมควรจะราคาเท่าไร เช่น วันนี้มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ระบุว่าต้องไม่เกิน 10% ของค่าแรงขั้นต่ำ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้ทำป้ายรณรงค์ เรียกร้องให้เก็บอัตราค่ารถไฟฟ้า 25 บาท ด้านสภาองค์กรของผู้บริโภค ไม่เห็นด้วยราคา 65 บาท ต่อสัญญาล่วงหน้ารถไฟฟ้าสีเขียว ซึ่ง 25 บาท ยังมีกำไรและสามารถนำส่งรัฐได้มากถึง 23,200 ล้านบาท และหากคิดค่าบริการ 49.8 3 บาท จะสามารถนำเงินส่งรัฐได้ไม่น้อยกว่า 380,200 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube