fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

โฟตอน เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ “AUMARK” “WONDER” เน้นกลยุทธ์คาร์บอนคู่ขนาน

Featured Image

โฟตอน (FOTON) จัดกิจกรรม “เติมชีวิตใหม่ให้แบรนด์และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่” ณ นครฉางซา ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้จัดจำหน่าย ลูกค้า และสื่อมวลชนรวม 63 ราย จาก 22 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมเข้าเยี่ยมชมโรงงานโฟตอน ซูเปอร์ ทรัก ซึ่งมีกระบวนการผลิตอัจฉริยะระดับโลก

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการขยายกลยุทธ์แบรนด์ใหม่สู่เวทีโลก มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ “คาร์บอนคู่ขนาน” เพื่อบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนถึงเพดานสูงสุดภายในปี 2571 ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในโรงงานหลัก ๆ ของบริษัทภายในปี 2578 

นอกจากนี้ ในปี 2567 โฟตอนจะเผยแพร่รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ฉบับแรก และตั้งเป้าว่าจะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วห่วงโซ่คุณค่าภายในปี 2593 ขณะเดียวกัน โฟตอน มีเป้าหมายเพื่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ที่ครอบคลุมทั้งยานพาหนะ สถานีชาร์จไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบกักเก็บพลังงาน และการเชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ และมีแผนที่จะเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกมากมาย

รถบรรทุกงานเบา all-new AUMARK มีการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทั้งในแง่ของแพลตฟอร์ม ความน่าเชื่อถือ สมรรถนะ และความปลอดภัย โดยหลังจากผลิตมาแล้วถึงสี่รุ่น รถบรรทุกงานเบา all-new AUMARK รุ่นใหม่ จะใช้แพลตฟอร์ม “ฟิวเจอร์ ทรัก” ซึ่งรองรับพลังงานหลายรูปแบบใหม่จากโฟตอน มีลักษณะแบบโมดูลาร์ บูรณาการ และคาร์บอนต่ำ ทำให้สามารถเปิดตัวยานยนต์สี่ประเภทหลักได้พร้อมกัน ได้แก่ ยานยนต์พลังงานเชื้อเพลิง ไฮบริด ไฟฟ้า และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน แพลตฟอร์มดังกล่าวผลิตโดยโรงงานโฟตอน ซูเปอร์ ทรัก ด้วยกระบวนการพ่นโพลียูเรีย ซึ่งช่วยป้องกันสนิมและการกัดกร่อนได้มากขึ้นถึง 50% ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ECE-R29

ขณะที่ WONDER รถบรรทุกขนาดเล็กเจเนอเรชันใหม่ของโฟตอนที่รองรับการเดินทางท่องเที่ยว การปรับแต่งเพื่อใช้งานตามวัตถุประสงค์ และการใช้งานเชิงพาณิชย์ พร้อมมอบประสบการณ์ สมาร์ท ที่สดใหม่ให้แก่ผู้ขับขี่ ด้วยห้องโดยสารอัจฉริยะรองรับการเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนเกียร์อย่างราบรื่น อีกทั้งยังประหยัดงบในการเป็นเจ้าของ มาพร้อมรูปลักษณ์สวยงามทันสมัย นอกจากนี้ ยังมีระบบคอมฟอร์ต เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ ซึ่งมีจำหน่ายทั้งแบบใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า โดยรุ่นไฟฟ้าใช้เวลาชาร์จ 48 นาที วิ่งได้ไกล 280 กิโลเมตร

รถบรรทุกแบบพลังงานไฟฟ้าทั้งสองรุ่นใช้แบตเตอรี่จากซีเอทีแอล ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่พลังงานใหม่
       

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube