fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อน 5 บิ๊กตำรวจดัง เคยเผชิญวิบากกรรม

เหล่าบรรดาสีกากีคนดัง ที่เคยต้องวิบากกรรม ตกเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ ในสังคม มีหลากหลายนาย แต่ถ้าดังคับประเทศ มีประมาณ 5นาย
คนแรก ” บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. เด็กปั้น”บิ๊กป้อม พุงพลุ้ย”ที่เจอมรสุมหนักๆ 2รอบ ครั้งล่าสุดถึงขั้นโดนชุดคอมมานโดบุกค้นบ้าน และเรื่องนี้ร้อนปรอทแตกจน นายกเศรษฐา ต้องลงมาตั้ง 3 กรรมการสอบปม’บิ๊กโจ๊ก’แล้ว เพราะศึกครั้งนี้ไม่ใช่แค่เดิมพันเก้าอี้ประมุขปทมุวัน แต่เดิมพันชีวิตกันเลยทีเดียว
ฉะนั้นแล้ว”บิ๊กโจ๊ก”จึงเดินหน้าลุย ล่าสุด ร้องศาลอาญาไต่สวนปมตรวจค้นบ้านพักโดยมิชอบ ชี้ขอออกหมายค้นโดยไม่บอกว่าตนเองพักอาศัยอยู่ ยืนยันดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมระบุว่า ไม่ได้มีเส้นทางการเงินตรงเข้ามาที่ตัวเองเลย ทั้งหมดเป็นเรื่องของลูกน้อง
ซึ่งเป็นหน้าที่ของลูกน้องที่ต้องตอบชี้แจงว่า นำเงินไปทำอะไร  ซึ่งศึกช้างชนช้างสีกากีครั้งนี้เล่นกันแรงเล่นกันดุเดือดกว่าครั้งไหนๆเป็นแน่แท้ คนที่2 “บิ๊กต้อย-พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา”  อดีตรอง ผบ.ตร.  ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งในหน้าที่การงานและธุรกิจ ซึ่งในปี 63 ถูก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ขณะนั้น สั่งเด้งไปสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน
จากเรื่องปล่อยคลิปเสียงหลุด อีก 6 เดือนต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย กลับมาปฏิบัติราชการ ทำให้”บิ๊กต้อย ฟ้อง”บิ๊กแป๊ะ” และตำรวจอีกหลายนายแต่ต่อมาออกบวชและ ถอนฟ้องทุกคดี เขาย้ำชัดต้องการปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ สละเสียซึ่งความโลภ โกรธ หลง เพื่อเป็นหนทางสู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริง
คนที่4 “พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย” หรือ”บิ๊กจุ๋ม” นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจ26 รุ่นเดียวกับ ทักษิณ ชินวัตร “บิ๊กจุ๋ม”เป็นอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วงปี พ.ศ. 2552 ถูกจับตาอาจจะได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ
แต่ไปไม่ถึงดวงดาว ต่อมา ปี 2560 “บิ๊กจุ๋ม”ถูก ตัดสินให้จำคุกความผิดฐานบุกรุกป่า 2 ปี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โทษจำคุก 4 ปี รวมจำคุก 6 ปี แต่ รับสารภาพ จึงลดโทษเหลือ 3 ปี และเขาเสียชีวิต ปอดติดเชื้อ ในวันที่ 1 พ.ย. 2565
คนสุดท้าย “ป๋าลอ-พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ”อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ นายร้อยตำรวจรุ่นที่ 15 ฉายามือปราบพระกาฬ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ติดตามเพชรซาอุดีอาระเบีย ก่อนตกเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ถูกพิพากษาประหารชีวิต เขาใช้เวลาในเรือนจำกว่า 19 ปี แล้วกลับมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่ “คุ้มพระลอ” ริมน้ำปิง จ.ตาก ต่อมา”ป๋าลอ” ได้เข้าพิธีอุปสมบทในวัย 79 ปี ที่วัดป่าใน จ.แพร่ ได้รับฉายา “อิสสโร” แปลว่า “ผู้มีอิสระ เลิกละ ชีวิตโลดโผนทางโลก”
อย่างไรก็ตาม ยังมีอดีตบิ๊กตำรวจระดับนายพลอีกหลายนายที่เผชิญวิบากกรรม บางรายก็โดนดำเนินคดี ต้องออกจากราชการ บางรายก็ต่อสู้กันยาวนานและได้ได้รับการยกฟ้องในที่สุด ซึ่งดังคำพระที่ว่า “กมฺมุนา วตฺตตี โลโก” หรือ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม นั้นเอง!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube