fbpx
Home
|
ทั่วไป

SolarEdge ออกบูธจัดแสดงครั้งแรกในไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ-โซลาร์เซลล์

Featured Image

SolarEdge ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะและโซลาร์เซลล์ ประสบความสำเร็จจากการออกบูธแสดงนวัตกรรมในไทยครั้งแรกที่งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2023 จากความต้องการในการใช้งานโซลาร์เซลล์ เพื่อลดค่าไฟฟ้า และมาตรการสนับสนุนจากรัฐบาล ภายในงานได้นำเสนอโซลูชั่นโซลาร์เซลล์สำหรับภาคธุรกิจและครัวเรือนต่าง ๆ มากมาย การเข้าร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นการเน้นย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อตลาดโซลาร์เซลล์ในประเทศไทย

สำหรับโซลูชั่นที่โดดเด่นที่ SolarEdge ได้นำเสนอและสาธิตภายในงาน ASEW 2023 ได้แก่ SolarEdge Home ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบครบวงจร โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของโซลาร์เซลล์, ระบบกักเก็บพลังงาน, ความสามารถในการแบ็กอัปหรือสำรองไฟในกรณีที่ไฟฟ้าดับ, รวมทั้งระบบชาร์จรถไฟฟ้า นี่จึงเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์จากระบบโซลาร์ที่ครบวงจร ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ทั้งในเรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์และความยืดหยุ่นอย่างเต็มรูปแบบในกรณีที่เกิดเหตุไฟดับ

แดเนียล ฮูเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของ SolarEdge เผยถึงวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจในประเทศไทยว่า แผนโร้ดแม็ปของเราในภาคธุรกิจ คือ การขยายกิจการออกไปในส่วนของอินเวอร์เตอร์ที่จะมีความจุมากขึ้น เราจะนำเสนออินเวอร์เตอร์ขนาด 330 กิโลวัตต์ในปี พ.ศ. 2567 รวมทั้งเปิดตัวระบบเพิ่มประสิทธิภาพที่มีความจุสูงขึ้น ส่วนในภาคครัวเรือนนั้น เราจะยังขยายกิจการและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในส่วนของ SolarEdge Home ต่อไป

นอกเหนือไปจากแนวโน้มที่สดใสของตลาดในไทยแล้ว ฮูเบอร์ยังได้กล่าวว่าการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล เนื่องจากรัฐบาลให้การสนับสนุน และค่าไฟฟ้าเองก็ปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้น ตลาดในประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและยังเป็นตลาดที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ SolarEdge ได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ การใช้ไฟฟ้าในปริมาณที่สูงขึ้นยังมาจากการใช้รถไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ ทำให้เกิดความต้องการในการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น และพลังงานแสงอาทิตย์ก็เป็นโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการเหล่านี้ ดังนั้น SolarEdge จึงมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรสำหรับภาคครัวเรือนด้วยเช่นกัน

วีรุจน์ เตชะสุวรรณา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ SolarEdge Thailand เผยว่า ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ SolarEdge ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมในงาน ASEW 2023 ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมล่าสุดของบริษัท คือ ฟังก์ชั่น Sense Connect ใน Power Optimizer โดย Sense Connect เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิที่ผิดปกติในฝั่งที่ต่อกับคอนเนคเตอร์แผง (PV Connector) และฝั่งที่ต่อกับสตริงของ Power Optimizer เอง ซึ่งภายในงานได้มีการจำลองการทำงานให้ชม นับเป็นการสาธิตศักยภาพในด้านความปลอดภัยขั้นสูงของ Power Optimizer เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ SolarEdge ยังมีการจำลองการทำงานของ Rapid Shutdown หนึ่งในฟังก์ชั่นความปลอดภัยของ Power Optimizer ซึ่งได้รับการรับรองด้วยมาตรฐานสากล UL3741 แบรนด์แรกในประเทศ โดยเป็นไปตามระเบียบบังคับ วสท. ฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนปีที่แล้ว ในขณะที่คอนเซ็ปต์ของ Rapid Shutdown เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางแล้วนั้น แต่รายละเอียดการทำงานของ Rapid Shutdown ยังไม่เป็นที่รับรู้กันเท่าไหร่นัก ทาง SolarEdge จึงได้สาธิตระบบแบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบ ผู้เข้าร่วมงานจึงมีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งาน ความปลอดภัยที่ได้รับ และการตรวจสอบติดตามพร้อมทั้งบำรุงรักษาอุปกรณ์เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพภายในงาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube