fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษเทศบาลเมืองเร่งลอกคลองระบายน้ำกันน้ำท่วม

Featured Image
ศรีสะเกษ เทศบาลเมืองเร่งลอกคลองระบายน้ำที่อุดตันให้น้ำไหลสะดวกป้องกันน้ำท่วม ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ทิ้งเศษขยะลงไปในท่อระบายน้ำ เพราะอาจจะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันเกิดน้ำท่วมขังได้

 

 

 

ที่บริเวณซอยสามัคคี ชุมชนกุดหวาย เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายคมสัน เพิ่มบุญ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เทศบาลเมืองศรีสะเกษ นำรถดูดสิ่งโสโครกและฉีดล้างท่อระบายน้ำ พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ

 

 

 

ไปทำการขุดลอกดูดสิ่งโสโครกและทำการฉีดล้างท่อระบายน้ำภายในบริเวณซอยสามัคคี เนื่องจากว่า ท่อระบายน้ำใช้งานมานานแล้วและมีสิ่งสกปรกขยะมูลฝอยเศษกิ่งไม้ไปอุดตันภายในท่อระบายน้ำ ส่งผลให้การระบายน้ำในท่อและในคลองระบายน้ำไหลไม่สะดวก

 

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักการช่างได้ทำการใช้เครื่องมือลงไปทำการดูดเศษขยะและทำการฉีดน้ำเพื่อให้แรงดันของน้ำทะลวงเอาเศษขยะมูลฝอยต่าง ๆ ที่ติดขัดอยู่ภายในท่อระบายน้ำและที่ติดอยู่ในคลองระบายน้ำ ให้พ้นออกไปจากท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำโสโครกที่อยู่ในคลองระบายน้ำสามารถไหลทะลักลงไปสู่ท่อระบายน้ำที่อยู่ติดถนนใหญ่ได้อย่างสะดวก ซึ่งทำให้กลิ่นเหม็นจากน้ำเน่าในคลองระบายน้ำหมดสิ้นไปอีกด้วย

 

 

ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในซอยสามัคคีทุกคนต่างพากันชื่นชมและขอบคุณ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ที่ได้มอบหมายให้ นายคมสัน เพิ่มบุญ รองนายกเทศมนตรี เมืองศรีสะเกษและคณะมาช่วยแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นจากน้ำเน่าเสียให้กับชาวบ้านในซอยสามัคคีแห่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังภายในบริเวณซอยสามัคคีอีกด้วย เนื่องจากว่า เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมขังภายในบริเวณซอยสามัคคีเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube