fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สนธิญาร้อง สองนักร้องดังวิจารณ์การเมือง

Featured Image
สนธิญาร้องกองปราบตรวจสอบคลิป สองนักร้องดังวิจารณ์การเมือง พร้อมจ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หากเสนอชื่อ ‘พิธา’ เป็นนายกฯรอบ 2

 

 

 

วันนี้ (18 ก.ค. 66) เวลา 10.30 น. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานและเอกสาร มายื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยนายสนธิยาว่ามีหลักฐานเป็นคลิปการแสดงคอนเสิร์ตของ ก้อง ห้วยไร่ และแอ๊ด คาราบาว นักร้องดัง ที่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งตนมองว่าทำให้เกิดความสับสน และไม่ตั้งอยู่บนข้อเท็จจริง เช่น กรณีที่กล่าวถึงที่มาของ สส. การยุบพรรค ซึ่งไม่ใช่ขั้นตอนตามระบอบประชาธิปไตย, การพาดพิงสถาบันเล็กน้อยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ สส. สว. หรือการกล่าวว่า หมามันยังรู้ว่าโกง, เป็นต้น ซึ่งหากมีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็อาจเข้าข่ายผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย แม้ว่าคลิปการแสดงดังกล่าวประชาชนทั่วไปจะเป็นผู้นำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แต่ผู้ที่อยู่ในคลิปก็ต้องให้คำอธิบายว่า ได้กล่าวถึงการปกครองของประเทศใด

 

 

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังร้องเรียนให้ตำรวจได้ตรวจสอบกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นใส่ร้ายดูหมิ่นสมาชิกวุฒิสภา ญาติ พี่น้อง ครอบครัว และผู้ที่มีความเห็นต่าง เพื่อให้พิจารณาเรียกมาสอบถามข้อมูล และเป็นการป้องปรามการกระทำหรือการแสดงความคิดเห็นที่เกินเลยและละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

 

 

ทั้งนี้ นายสนธิญายืนยันว่า ครั้งนี้เป็นเพียงการยื่นหลักฐานให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่ใช่การแจ้งความดำเนินคดี และไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องร้องกลับ เพราะที่ผ่านมาตนเองก็ถูกฟ้องร้องอยู่ 7 คดีจากการวิพากษ์วิจารณ์เช่นกันแต่ยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเป็นไปตามสิทธิพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ

 

นายสนธิญา ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ที่จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่2 หากพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วมกันเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้มีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ตนจะเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

 

 

เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของผู้ที่เสนอชื่อ และผู้ที่รับรอง ว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับการประชุมรัฐสภาหรือไม่ เนื่องจากเป็นการยื่นญัตติที่ตกไปแล้วซ้ำอีกครั้ง และเป็นการยื่นรายชื่อผู้ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ซึ่งในวันที่ 19 ก.ค.นี้ นายพิธายังอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยศาลรัฐธรรมนูญ จากกรณีถือหุ้นสื่อมวลชน

 

 

นายสนธิญากล่าวว่า หากมีการเสนอชื่อนายพิธาจริง ยังถือเป็นการกระทำที่จงใจกระทำขัดต่อรัฐธรรมนูญและฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ตนจะร้องเรียนให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบทั้ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนการเสนอชื่อนายกฯรัฐมนตรีครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube