fbpx
Home
|
ข่าว

รพ.ตากสิน แจงสื่อสารผิดพลาดปมค่าติดแอร์หอพักพยาบาล

Featured Image
รพ.ตากสิน ชี้แจงสื่อสารผิดพลาด เก็บค่าติดแอร์หอพักพยาบาล

 

 

วันนี้ (27/06/66) โรงพยาบาล ตากสิน ออกแถลงการณ์ชี้แจง ดราม่า เตรียมติดแอร์ในหอพักด้วยเงินมูลนิธิฯ แต่พยาบาลต้องผ่อนจ่าย 1,000 บาท/เดือน ผ่อนเสร็จแอร์เป็นทรัพย์สินของ รพ. ระบุ เป็นการสื่อสารผิดพลาด ย้ำ ใครอยากติดแอร์เร่งด่วน สำรองจ่ายก่อน หากมูลนิธิฯ อนุมัติงบคืนให้ทันที

 

 

จากกรณีเพจ ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์แบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพักพยาบาล รพ.ตากสิน ใจความว่า จากการประชุมผู้บริหาร ได้มีการเสนอให้ปรับปรุงหอพัก โดยจะทำการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในห้องพัก หอพักพยาบาล ในเฟสแรกจะเริ่มติดตั้งที่ชั้น 7 ถึง ชั้น 9 จำนวน 54 ห้อง โดยมีเงื่อนไขในการดำเนินการติดตั้งและกำหนดอัตราค่าใช้จ่ายสำหรับผู้พักในห้องที่จะติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ดังนี้

 

 

1.เครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งขนาด 22,000 BPU ราคา 25,000 – 30,000 บาท/เครื่อง จัดซื้อโดยมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน ซึ่งผู้พักอาศัยจะต้องรับผิดชอบ ผ่อนชำระค่าเครื่องปรับอากาศเป็นรายเดือน ประมาณ 1,000 บาท/คน/เดือน เป็นเวลา อย่างน้อย 10 เดือน โดยเครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะถูกยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาลต่อไป

 

2.เมื่อติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จะต้องจ่ายค่าบริการส่วนกลางรายเดือนจากเดิม 200 บาท เป็น 500 บาท
3.อัตราค่าไฟคิดตามมิเตอร์การใช้งานจริง 5 บาท/หน่วย
4.กรณีที่ผู้พักอาศัยห้องที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศย้ายออกหรือยกเลิกสิทธิ ผู้เข้าพักรายใหม่จะต้องจ่ายค่ามัดจำของเสียหายแรกเข้าเป็นจำนวน 3,000 บาท หากค่าผ่อนชำระเครื่องปรับอากาศรายเดือนยังจ่ายไม่ครบ จะต้องจ่ายต่อ และเมื่อยกเลิกสิทธิสามารถขอคืนเงินค่ามัดจำกุญแจ/คีย์การ์ด ค่ามัดจำหอพักภายหลังหักค่าของเสียหาย และค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว

 

 

กรณีดังกล่าวกลายเป็นดราม่า รพ.จะติดแอร์ด้วยเงินมูลนิธิ แต่กลับให้พยาบาลผ่อนจ่าย สุดท้ายแอร์จะเป็นทรัพสินของโรงพยาบาล พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารออกมาอธิบาย??ล่าสุด โรงพยาบาลตากสิน ออกแถลงการณ์ชี้แจ้ง อ้างอิงนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เห็นควรให้พยาบาลมีที่พักที่ มีเครื่องปรับอากาศให้สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ จึงมีการหารือกันในที่ประชุมคณะบริหารโรงพยาบาล เรื่องของการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพักพยาบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube