fbpx
Home
|
ข่าว

ศ.วันชัย นำถกคณะอนุมกรรมการสมานฉันท์

Featured Image
ศ.วันชัย นำถกคณะอนุกรรมการสมานฉันท์ รับฟังความเห็นเกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง

ศ.วันชัย วัฒนศัพท์ ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นและสื่อสารสาธารณะ ในคณะกรรมการสมานฉันท์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 2  เพื่อพิจารณาความคืบหน้าการพบปะหารือผู้ทรงคุณวุฒิและการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยการพบปะหารือผู้ทรงคุณวุฒินั้น ในวันพรุ่งนี้ (9 มี.ค. 64) เวลา 14.00 น. คณะอนุกรรมการฯ จะเข้าพบนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เพื่อพบปะหารือและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในมุมมองต่าง ๆ เพื่อจะได้ข้อมูลเชิงลึกจากนักวิชาการด้านต่าง ๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ตลอดจนกลุ่มต่าง ๆ เพื่อสร้างแนวทางสมานฉันท์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับบุคคลในหลากหลายกลุ่ม เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำมารวบรวม รวมทั้งหาข้อสรุปเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและสร้างสังคมสมานฉันท์

ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 2

สำหรับการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากนิสิต นักศึกษา และเยาวชนในจังหวัดต่าง ๆ นั้น ได้กำหนดจัดจำนวน 6 ครั้ง ในหัวข้อ “การสานเสวนาสู่ประชาธิปไตยที่พึงปรารถนา” โดยครั้งแรก คือ วันที่ 11 มี.ค. 64 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ เพื่อรับฟังความคิดเห็นในหัวข้อ “ประชาธิปไตยที่เยาวชนพึงปรารถนาอยากเห็นอะไร” โดยจะเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นบุคคลที่มีความแตกต่างทางความคิดจำนวนประมาณ 50 คน ได้รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันอย่างเสมอภาค

โดยในช่วงเช้าจะเป็นการให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และในช่วงบ่ายจะเป็นการแบ่งกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม เพื่อร่วมกันหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรเพื่อไปสู่ประชาธิปไตยที่พึงปรารถนาได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube