Home
|
ข่าว

เพื่อไทยประชุมส.ส.เคลียร์ใจปมประธานสภา

Featured Image
เพื่อไทยประชุมส.ส.วันนี้ มีเปิดใจคุยตำแหน่งประธานสภา เคลียร์ปัญหาที่ยังเห็นต่าง พร้อมระดมความเห็นเตรียมพร้อมทำงานร่วมรัฐบาลใหม่

 

 

นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทยเปิดเผยสำนักข่าว INN ว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับเข้ามาเป็น ส.ส. พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด เศรษฐกิจปากท้อง ทั้งนี้ การที่ตนหายจากการเป็น ส.ส.ไปหลายสมัย ก็ได้เตรียมตัวเพื่อที่จะร่วมงานกับคนรุ่นใหม่ และพร้อมจับมือร่วมกันพัฒนาประเทศให้เดินหน้า

 

สำหรับวันนี้พรรคเพื่อไทยนัดสัมมนา ส.ส. เพื่อรับฟังความคิดเห็นแลกเปลี่ยน ทัศนคติ ที่โรงแรม SC Park โดยให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น เพื่อระดมสรรพกำลังในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป เพราะพี่น้องประชาชนกำลังรอความหวังจากรัฐบาลใหม่ ขณะเดียวกันในที่ประชุมอาจจะมีการหารือถึงประเด็นการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจให้กับ ส.ส.

 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยส่วนตัว ก็จะยึดตามเสียงส่วนใหญ่ ซึ่งการที่สมาชิกพรรคมีความเห็นแตกต่างกัน โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภาควรเป็นของพรรคก้าวไกลนั้น นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ได้ผลสรุปร่วมกัน

 

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติของประธานสภาฯ ควรเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ พร้อมเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติและเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะจะทำให้งานสภาฯ เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่ประสบการณ์น้อย มองว่า ก็สามารถเป็นได้ แต่ต้องขยัน ศึกษาข้อกฎหมาย เชื่อว่าจะมีรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน คอยช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube