fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลคุย “ชัชชาติ” เร่งผักดันนโยบายที่หาเสียงไว้

Featured Image
ก้าวไกล คุย”ชัชชาติ”หาแนวทางผลักดันขับเคลื่อนนโยบาย แก้กฏหมายบางฉบับที่เป็นอุปสรรคขัดขวางทำงานไม่ราบรื่น

 

 

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ว่าที่ส.ส.เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน ว่าที่นายกฯคนที่ 30 พรรคก้าวไกล พร้อม ว่าที่ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล ทั้ง 32 เขต เตรียมเข้าพูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากว่ามีหลายนโยบายที่พรรคก้าวไกลได้เสนอต่อประชาชนไปแล้ว และต้องการที่จะผลักดันขับเคลื่อนในส่วนของการทำงานร่วมกันระหว่างท้องถิ่น คือกรุงเทพฯ
และมีหลายนโยบายที่ทางผู้ว่าฯชัชชาติ

 

 

ต้องการที่จะทำแต่ยังติดกฎหมายระดับชาติ คือติดปัญหาที่ พ.ร.บ. เช่น พ.ร.บ.ที่ดินจัดสรร พื้นที่เอกชนของหมู้บ้านจัดสรรต่างๆที่พรรคก้าวไกลเคยเสนอผลักดัน หรือแม้กระทั่ง นโยบายเลือกตั้ง ผอ.เขต ที่พรรคก้าวไกลได้เสนอไปในการเลือกตั้ง 66 ที่ผ่านมา ทางผู้ว่าฯชัชชาติ หรือฝ่ายบริหาร เห็นด้วยหรือเห็นแย้งอย่างไร ถ้ามีประเด็นไหนที่เห็นดว้ยทั้ง 2 ส่วน คือ ทั้ง ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล และ ผู้ว่าฯกทม.เห็นด้วย เรื่องนั้นก็จะนำไปสู่การผลักดันต่อไปอย่างเร่งด่วน

 

 

 

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องไหนที่ทางผู้ว่าฯกทม.เห็นด้วย แต่ ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกลไม่เห็นด้วย ก็จะมีการพูดคุยกัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่า สิ่งที่เราต้องการทำในกรุงเทพฯมีอะไรบ้าง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด และอีกสิ่งหนึ่งที่จะมีการพูดคุยคือนโยบาย 100 วันแรกของพรรคก้าวไกลที่เกี่ยวกับกรุงเทพฯ และใน 1 ปี และภายใน 4 ปีมีอะไรบ้าง จะได้ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น ถึงแม้ว่าวันนี้สภาฯยังไม่เปิดแต่เราก็ถือว่าได้รับฉันทานุมัติ ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนแล้ว ดังนั้นก็ต้องทำหน้าที่ และอันไหนที่สามารถทำได้เลยก็อยากที่จะผลักดันและขับเคลื่อนได้เลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube