fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้ว “แพรวพราวเจ้าแม่ทุเรียนเก๊”โพสขายทุเรียนทิพย์

Featured Image
ตำรวจ PCT5 และสืบนครบาล ตามรวบแล้ว “แพรวพราวเจ้าแม่ทุเรียนเก๊” หลังออกอาละวาดโพสขายทุเรียนทิพย์

 

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการตำรวจPCT5 และสืบนครบาล จับกุม น.ส.ชนัญชิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ประชาชน จากกรณีเมื่อปี พ.ศ.2565 ได้มีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้าสู่ตลาด “ทุเรียนออนไลน์” โดยจะเข้าไปอยู่ตามกลุ่มขายของ ขายอาหาร ทั้งทางเฟสบุ๊ค และ กลุ่ม OpenChat ทางไลน์

 

จากนั้นจะโพสขายทุเรียน โดยอ้างเป็นทุเรียนหมอนทองคุณภาพดีจาก จ.จันทบุรี ในราคากิโลกรัมละ 100-150 บาท ทำให้เหล่า “สายทุเรียน” ต่างตาลุกวาว เพราะเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดและเป็นทุเรียนคุณภาพจากสวนโดยตรง ซึ่งเมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้ว ก็ไม่มีการส่งทุเรียนให้แต่อย่างใด ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้มาเป็นเวลาหลายปี

 

โดยอาศัยที่ยอดความเสียหายที่ไม่มาก ทำให้ผู้เสียหายหลายราย “ปล่อยผ่าน” หรือบางรายแจ้งความดำเนินคดีก็จะ “วิ่งแจ้น” เอาเงินไปเคลียอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามิจฉาชีพรายนี้คือ น.ส.ชนัญชิดา จากการตรวจสอบพบข้อมูลการก่อเหตุอีกกว่า 5 คดีในพื้นที่กรุงเทพฯ พะเยา และขอนแก่น แต่เจ้าตัวยังตระเวนก่อเหตุ “ไม่เลิก”กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมตัวได้หน้าหอพัก ใน ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม น.ส.ชนัญชิดา คำหวาน หรือ แพรวพราว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จุดเริ่มต้นของการเริ่มหลอกลวงขายทุเรียน เพราะว่าตนเองเป็นคนชอบกินทุเรียน ครั้งเมื่อไปเดินตลาดหาซื้อทุเรียนก็ได้ถ่ายภาพไว้จำนวนมาก เมื่อนำภาพทุเรียนเหล่านั้นมาโพสในโลกโซเชียล พบว่ามีคนสนใจจำนวนมาก

 

จึงเกิดไอเดียที่จะหลอกขายทุเรียน และเมื่อมีรายใดเข้าแจ้งความก็จะนำเงินไปเคลียกับผู้เสียหาย ซึ่งมีจำนวนน้อยที่จะแจ้งความ เพราะยอดเงินที่ตนเองหลอกลวงนั้นไม่สูงมาก คนส่วนใหญ่จึงมักปล่อยผ่าน และล่าสุดตนเองมีความตั้งใจจะเปลี่ยนจากการหลอกขายทุเรียนเป็นการหลอกขายอาหารสด โดยจะส่งเฉพาะคนที่อยู่ใกล้ๆบ้าน หากใครอยู่ไกลก็จะไม่ส่ง” หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube