fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 1-5 มีนาคม 2564

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 1-5 มีนาคม 2564

ต้อนรับต้นเดือนมีนาคมกับประเด็นร้อนแรงอย่าง แอมมี่ The Bottom Blues โดนจับกรณีเผาทำลายทรัพย์สินราชการ ,Facebook แบนเครือข่ายไอโอในไทย ,ไทยสั่งซื้อวัคซีนอีก 35 ล้านโดส และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์  วันที่ 1-5 มีนาคม 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 1-5 มีนาคม 2564

ครม.อนุมัติซื้อวัคซีนโควิด-19  35 ล้านโดส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวว่าคณะรัฐมนตรีได้ลงอนุมัติงบประมาณกว่า 6.3 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 จาก AstraZeneca จำนวน 35 ล้านโดสเพื่อให้ครอบคลุมต่อการฉีดวัคซีนโควิดในประเทศไทย ในขณะเดียวกัน โรงพยาบาลเอกชนก็เริ่มที่จะยื่นขออนุญาตเพื่อนำเข้าวัคซีนโควิด-19 โดยราคาที่เผยมาเบื้องต้นอยู่ที่โดสละ 2,000 บาท การนำเข้าของเอกชนนี้เองจะช่วยรัฐกระจายความครอบคลุมและลดค่าใช้จ่ายได้

 

แอมมี่ The bottom blues โดนจับ

แอมมี่ The bottom blues ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวกรณี เผาทำลายทรัพย์สินราชการ หลังจากแอมมี่ได้ลงภาพการเผาทำลายทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและออกหมายจับ จนไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งที่จังหวัดอยุธยา และนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อน แอมมี่ได้ออกมายอมรับผ่าน facebook ว่าตนได้กระทำการเผาจริง 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.innnews.co.th/news/news_53894/

 

Facebook แบนเครือข่าย ไอโอ ในไทย 

Facebook ได้เผยว่าได้ทำการระงับบัญชีผู้ใช้ที่เข้าเคลือข่าย ไอโอ ในประเทศ โดยมีทั้งหมด 77 บัญชี , 72 เพจ และอีก 18 กรุ๊ป โดยทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. ที่เราคุ้นเคยกัน ในครั้งนี้บัญชี เพจและกรุ๊ปที่โดนระงับไปมีเนื้อหาเกี่ยวกับความขัดแย้ง การสร้างสถานการณ์ในภาคใต้ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ยืนยันว่าไม่มีการทำ ไอโอ ตามข่าวที่ปรากฏออกมา

 

ราชกิจจาฯ ห้ามคนอายุต่ำกว่า 20 ขึ้นเงินหวย 

ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์เรื่องระเบียบและขั้นตอนการจ่ายรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาล มีใจความสำคัญที่น่าสนใจคือ ห้ามบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ติดต่อขอรับรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาลหรือสถานอื่นๆ โดยจุดประสงค์หลักคือส่งเสริมไม่ให้เยาวชนเล่นฉลากกินแบ่งรัฐบาล เล่นการพนัน เผยสถิติอายุต่ำกว่า 20 ปี ก็ไม่ได้มาขึ้นรางวัลเยอะอยู่แล้ว 

 

เมียนม่านองเลือด วันเดียวเสียชีวิต 38 ศพ 

วันพุธที่ 3 มีนาคม 2564 เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของเมียนมาและประชาชนที่ออกมาชุมนุม จากเหตุปะทะครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 38 ศพ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงปืน ใช้แก๊สน้ำตาและใช้อุปกรณ์อื่นๆโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า นับเป็นวันที่มีการเสียชีวิตมากที่สุดตั้งแต่มีการชุมนุมมา หลายประเทศออกมาประนามเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น 

 

กัญชาราคาพุ่ง 

กัญชา กัญชง ราคาพุ่ง หลังจากเริ่มปลดล็อคเสรีให้นำมาประกอบอาหาร ,องค์การเภสัชกรรม ออกมาประกาศรับซื้อช่อดอกแห้งเกรด A กิโลกรัมละ 45,000 บาท จากเหตุผลดังกล่าวนี้เองทำให้ราคากัญชา ทั้งใบ ลำต้น ราก พุ่งสูงขึ้น เช่น ใบสดกิโลกรัมละ 15,000 บาท ใบแห้งกิโลกรัมละ 40,000 บาท ทันทีที่ราคาพุ่งสูงทำให้หลายคนต้องการที่จะปลูกหรือนำมาใช้ประกอบธุรกิจและเกิดความตื่นตัวเรื่องกัญชาเสรีกันมากขึ้น 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

ตำรวจคุมม็อบติดโควิด-19 

ดาบตำรวจสน.วังทองหลางป่วยติดโควิด-19 หลังจากกลับบ้านที่สมุทรสาคร ตรวจพบว่าติดโควิด-19 ทางสน.ได้สั่งกักตัวตำรวจนายดังกล่าวและตำรวจที่ใกล้ชิดทันที พร้อมกับทำความสะอาดพื้นที่แล้ว ไทม์ไลน์ที่เผยออกมาชี้ว่าตำรวจนายดังกล่าว ได้ปฏบัติหน้าที่คุมม็อบในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/criminal/news_54560/

 

นิวซีแลนด์ เตือนสีนามิ 

เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงกว่า 3 ระลอกและอาฟเตอร์ช็อกนับสิบครั้ง บริเวณชายฝั่งตะวันออกของเกานอร์ท นิวซีแลนด์ โดยมีความรุนแรงสูงสุดถึง 8.1 แมกนิจูด ทางการต้องออกมาประกาศเฝ้าระวังสึนามิ ผู้คนในบริเวณนั้นต่างพากันอพยพขึ้นที่สูง ตอนนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube