fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเรียกสภาพัฒน์ฯที่ปรึกษาศก.เข้าพบ

Featured Image
นายกฯเรียกเลขาฯสภาพัฒน์ฯ ทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเข้าพบ คาดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ เตรียมผ่อนคลายมาตรการ

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือ สภาพัฒน์ฯ พร้อมด้วย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง, นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร, นายทศพล ศิริสัมพันธ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องสีเขียว โดยคาดการณ์ว่า อาจเป็นการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์การเชื้อโควิด -19 เริ่มทรงตัว

รวมไปถึงอาจมีการหารือการออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ตามที่พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภา ความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ระบุ จะมีการคลายล็อกมาตรการในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้

 

นายกฯFB เชิญที่ปรึกษาหารือฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น-ยาว ส่งเสริมเอกชนมีส่วนร่วมจัดหา-กระจายวัคซีนอย่างปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่าน Facebook “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-O-Cha” โดยมีข้อความระบุ ว่า เช้าวันนี้ ผมได้เชิญคณะที่ปรึกษาเข้าพบเพื่อหารือมาตรการดูแล ฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งรวมถึงแนวทางต่างๆ ประกอบกับการส่งเสริมให้เอกชนมีส่วนร่วมในการจัดหาและกระจายวัคซีนอย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาโดยเร็วที่สุด, มาตรการส่งเสริมและจูงใจการลงทุนจากนักลงทุนทั้งไทย และต่างชาติ และการส่งออกสินค้า

นอกจากนี้ยังได้มีการติดตามมาตรการดูแลประชาชนระดับฐานราก และมาตรการเยียวยา ฟื้นฟูต่างๆของรัฐบาลอีกด้วยครับ #รวมไทยสร้างชาติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube