fbpx
Home
|
ข่าว

“รองผบ.ตร.” ตรวจหน่วยเลือกตั้ง

Featured Image
“รองผบ.ตร.” ตรวจหน่วยเลือกตั้ง แนะประชาชนศึกษาข้อห้าม ไม่กระทำผิดกฎหมาย

 

 

วันนี้ (14 พ.ค. 66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจสอบความเรียบร้อยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่า การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมถึงชุดสืบสวนหาข่าว ชุดป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย และชุดเคลื่อนที่เร็วต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

โดยพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 6,328 หน่วย มีจำนวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 4,469,280 คน ส่วนจังหวัดนนทบุรี มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 1,300 หน่วย ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 1,053,797 คน ทั้งนี้พบว่าตั้งแต่เช้าเริ่มมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ภาพรวมการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ดีจากการพยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในหลายพื้นที่อาจมีฝนตก จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการขนหีบบัตรเลือกตั้งทั้งไปและกลับด้วย

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่การเลือกตั้งในวันนี้ มีประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตนมีความห่วงใยเกรงว่าพี่น้องประชาชนบางส่วน อาจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ เพื่อมิให้มีการกระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ ซึ่งมักจะมีผู้กระทำความผิดบ่อยครั้ง เช่น

 

เล่นหรือจัดให้มีการเล่นการพนันขันต่อใดๆ เกี่ยวกับผลการเลือกตั้ง

 

ขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้ง ระหว่างเวลา 18.00 น. ก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวัน จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง

 

สวมใส่เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ที่มีโลโก้ สัญลักษณ์ หมายเลข ของพรรคการเมืองหรือผู้สมัคร

 

ระหว่างการออกเสียงลงคะแนน ห้ามใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใด ถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง เพื่อให้เห็นเครื่องหมายลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube