Home
|
บันเทิงไทย

“บริษัทยูโก นูทรีชันน์ “ฟ้องกลับ”โอม ภวัต”พร้อมค่าย 50ล้าน ยันเป็นผู้เสียหาย

Featured Image

 

 

“บริษัทยูโก นูทรีชันน์ “ฟ้องกลับ”โอม ภวัต”พร้อมค่าย 50ล้าน ยันเป็นผู้เสียหาย ลั่นอยากให้เป็นเคสตัวอย่างในทางกฏหมายต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง

 

 

จากกรณีที่เป็นประเด็นร้อนแรงอยู่บนโลกออนไลน์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักแสดงหนุ่ม”โอม ภวัต”ที่ถูกแฉใช้ความรุ่นแรงในอดีต จึงทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์กันสนั่น ซึ่งต่อมาทางบริษัท UGO Nutritionได้ร่อนจดหมายปลดนักแสดงหนุ่มจากบทบาทพรีเซนเตอร์ ต่อมาทางด้านต้นสังกัดอย่าง GMMTV ก็ออกมาเคลื่อนไหว โดยการยื่นฟ้องดำเนินคดีบริษัท UGO Nutrition เหตุได้รับผลกระทบในด้านภาพลักษณ์และชื่อเสียง

ล่าสุดทางด้านบริษัท UGO Nutrition ได้ออกมาร่อนจดหมายอีกครั้งว่า “บริษัท ยูโก นูทรีชันน์ จำกัด ( “ยูโก นูทรีชันน์”# ยืนยันความถูกต้องและสิทธิชอบธรรมตามกฎหมาย พร้อมต่อสู้คดี ที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม ที่วี จำกัด (“จีเอ็มเอ็ม ที่วี” ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 120,000,000 บาท (หนึ่งร้อยยี่สิบล้านบาท) โดย จีเอ็มเอ็ม ที วี เป็นโจทก็ที่ 1 ฟ้องเรียกเงิน 100,000,000 บาท (หนึ่งร้อยล้านบาท) และนายภวัด จิตต์สว่างดี (“นายโอม ภวัด” โจทก็ที่ 2 ฟ้องเรียกเงิน 20,000,000 บาท (ยี่สิบล้านบาท) พร้อม ดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปีของต้นเงินจำนวนดังกล่าวนับจากวันฟ้อง พร้อมค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนายความในอัตรา อย่างสูง ในข้อหาละเมิดโดยการกล่าวหรือไขข่าว เป็นที่เสียหายและ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือทางทำมาหาได้ ทางเจริญของโจทก์ ทั้งสอง ในขณะที่ ผู้เสียหายที่แท้จริง คือ ยูโก นูทรีชันนั ดังนั้น ยูโก นูทรีชันน์ จึงขอชี้แจงความเสียหายที่เกิดขึ้น และขอใช้สิทธิ ตามกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรม และเป็นบรรทัดฐานที่ดีสำหรับองค์กรธุรกิจที่พึงมีจรรยาบรรณในการร่วมมือกันอย่าง มืออาชีพ ด้วยความสุจริตใจ ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์

จากกรณีที่ ยูโก นูรีชันน์ ได้ประกาศยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ของ นายโอม ภวัต ศิลปินในสังกัด จีเอ็มเอ็ม ทีวี เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากมีประเด็นในสื่อสาธารณะที่ไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 กระทบตัว นายโอม ภวัต และ จีเอ็มเอ็ม ทีวี จนส่งผลลบอย่างรุนแรงต่อภาพลักษณ์ของยูโก นูทรีชันน์ ทำให้ไม่สามารถใช้ภาพของ พรีเซ็นเตอร์มาตลอด 4 เดือน ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ในสัญญา โดยหลักฐานที่ปรากฎมาตลอดนั้น ยูโก นูทรีชันน์ ได้เกิดความ เสียหาย ทั้งนี้ ยูโก นูทรีชันน์ ได้ให้โอกาส นายโอม ภวัต และ จีเอ็มเอ็ม ทีวี ในการแก้ไขเพื่อยุติปัญหา แต่ก็ไม่สามารถนำเสนอ ทางออกที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ทั้งในส่วนธุรกิจในฐานะผู้ว่าจ้าง คู่ค้าและต่อสังคม ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของ ยู โก นูทรีซันน์ จึงจำเป็นต้องรักษาจุดยืนขององค์กรและภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ในการยุติบทบาทพรีเซ็นเตอร์ดังกล่าว โดยมีความดั่งใจที่จะหาทางออกและยุติปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ผลที่ตามมาคือ ยูโก นูทรีชันน์ กลับตกเป็นจำเลยโดนฟัองจากผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ ยูโก นูทรีชันน์

ยูโก นูทรีชันน์ ขอยืนยันในเจตนารมณ์ในการที่ทุกคน ทุกองค์กร และทุกภาคส่วนในสังคม พึงอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรใหญ่ ด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ บนพื้นฐานความยุติธรรม ความเป็นธรรม มิได้ มุ่งเน้นเพียงกำไรและผลประโยชน์ส่วนตน องค์กร และ พวกพ้อง โดยมองข้ามความถูกต้อง ความเป็นจริง และความเสียหาย ที่เกิดขึ้นต่อผู้อื่นและสังคม
จึงขอยืนยันว่า ผู้เสียหายที่แท้จริง คือ ยูโก นูทรีชันน์ ทำให้ ยูโก นูทรีชันน์ ต้องต่อสู้ในคดีที่ถูกฟ้องดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งฟ้องแย้งกลับเรียกค่าเสียหายจากจีเอ็มเอ็ม ทีวี และนายโอม ภวัต เป็นเงินรวม 50,000,000 บาท (ห้าสิบล้านบาท)
ซึ่งต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่างของการใช้กฎหมายต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง และปลุกพลังเยาวชนและผู้ที่ถูกเอาเปรียบในสังคม ให้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิอันชอบธรรมของตนเอง”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube