fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ณัฏฐ์ มงคลนาวิน” ตัวตึงทรานส์แมน ผู้สมัครสส.พรรคภูมิใจไทย

Featured Image
“ณัฏฐ์ มงคลนาวิน” ตัวตึงทรานส์แมน ผู้สมัครสส.พรรคภูมิใจไทย เดินหน้า “พูดแล้วทำ” ดูแลสุขภาพ-ปากท้องคนดอนเมือง

 

เปิดนโยบายณัฏฐ์ มงคลนาวินเบอร์11 พรรคภูมิใจไทย ผู้สมัครสส.”ทรานส์แมนคนเดียว ตัวแทนสร้างความเท่าเทียมในสังคม เดินหน้าใน 6 เดือน ผลักดันสมรสเท่าเทียมวาระ 2 พร้อมอาสารับใช้คนพื้นที่ เร่งแก้ไขปัญหาปากท้องสุขภาพ ตามนโยบายพูดแล้วทำเดินรถเมล์ไฟฟ้า ขุดอุโมงค์เข้าสนามบิน ปูทางปั้นดอนเมือง สู่จุดสุดท้ายก่อนการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยว ใช้ Tourism Economy กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ณัฏฐ์ มงคลนาวิน ผู้สมัครสส.เขตดอนเมือง เบอร์11 พรรคภูมิใจไทย ในฐานะทรานส์แมน หรือชายข้ามเพศ เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการลงสมัครสส. ครั้งนี้ว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้มอบหมายให้ตนเองเป็นตัวแทนพรรค ในการเรียกร้องเรื่องความเท่าเทียมกันของคนในสังคมปัจจุบัน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการสมรสเท่าเทียม ซึ่งตนเองเป็นทรานส์แมน หรือชายข้ามเพศ ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการเร่งผลักดันให้สมรสเท่าเทียมเป็นวาระที่ 2 ภายใน 6 เดือน หลังจากผ่านวาระแรกมาแล้ว ไม่ต้องเข้าสู่การเริ่มต้นใหม่ โดยหากผลักดันได้สำเร็จ คาดว่าในช่วงต้นปีหน้าจะสามารถสมรสได้เท่าเทียมกันทุกคน

ขณะเดียวกัน ยังจะผลักดันในเรื่องการเปลี่ยนคำหน้าชื่อให้เกิดขึ้นจริงโดยเร็วด้วย เพราะทุกวันนี้ตนเองก็ประสบปัญหาเรื่องนี้อยู่มากเช่นกัน

คุณณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า ทางพรรคภูมิใจไทย ยังมีนโยบายที่สามารถทำได้ทันที หากได้รับการเลือกให้เป็นตัวแทนของชาวดอนเมือง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายพูดแล้วทำคือ การมุ่งเน้นใน 3 เรื่องหลัก คือ 1.เรื่องสุขภาพ ที่มีทั้งนโยบายการรักษามะเร็งฟรี การฟอกไตฟรี และกองทุนการประกันชีวิตอายุ 60 ปีขึ้นไป หากตายจะได้รับเงิน 100,000 บาท กู้ได้ 20,000 บาทไม่ต้องมีการค้ำประกัน 2.เรื่องเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ที่จะมีทั้งการพักหนี้ 3 ปี หยุดทั้งต้นและดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท วงเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ต้องค้ำประกัน ผ่อนวันละ 150 บาท นาน 365 วัน และ 3. เรื่องสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ฟรี ช่วยลดปัญหาการใช้พลังงาน และยังเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งจะลดค่าไฟหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน และยังสามารถซื้อมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าได้ ด้วยการผ่อนเดือนละ 100 บาทนาน 60 งวดด้วย จะเป็นการช่วยลดมลพิษจากควันเสียท่อรถแก้ปัญหาPM2.5ได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังจะนำผลงานของพรรคภูมิใจไทยที่ทำอยู่แล้ว คือ โครงการรถเมล์ไฟฟ้า หรือรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้พลังงานสะอาด (EV) เข้ามาในพื้นที่เขตดอนเมือง เนื่องจากยังมีหลายพื้นที่ยังไม่มีรถโดยสารให้บริการ เพื่อให้ชาวดอนเมืองได้เดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแนวคิดจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าออกสนามบินดอนเมือง เพราะปัจจุบันคนดอนเมืองแม้จะอยู่ใกล้สนามบิน ซึ่งการเดินทางไปยังสนามบินควรใช้ระยะเวลาแค่ 5 นาที แต่ความเป็นจริงต้องใช้ระยะเวลานานเป็น 1 ชั่วโมง เพราะต้องขับรถอ้อมและต้องกลับรถเพื่อเข้าสนามบิน ถือเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้

 

พื้นที่ดอนเมืองยังพบว่ามีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สำคัญ แต่ที่ผ่านมาไม่ได้รับการแก้ไข เช่น ทางม้าลายข้ามถนน ไปยังสถานีรถไฟฟ้า ทำให้ปัจจุบันชาวดอนเมืองยังต้องเสี่ยงอันตรายในการข้ามถนน และยังอยากจะนำประสบการณ์ความรู้ด้านเทคโนโลยีของตน มาจัดทำศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านวิชาสมัยใหม่ ให้กับนักเรียนระดับปวช. ปวส. เช่น AI, Data Science, Digital Marketing เป็นต้น เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ทดลองเรียนรู้ ให้ค้นพบความชอบหรือความสามารถของตนเอง และเด็กเหล่านี้ก็อาจจะทำงานระหว่างเรียนไปด้วย หรือจบมาก็สามารถมีอาชีพได้ทันที เพราะในเขตดอนเมืองมีโรงเรียนอยู่จำนวนมาก อยากจะมีโครงการนำร่องในด้านนี้

 

ส่วนแผนงานในอนาคตที่จะนำมาพัฒนาพื้นที่เขตดอนเมือง หากได้รับการเลือกตั้งเป็นสส. คือ การพัฒนาพื้นที่เขตดอนเมืองให้มีเศรษฐกิจที่เติบโต ประชาชนอยู่ดีกินดี ด้วยการใช้การท่องเที่ยวเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หรือ Tourism Economy ภายใต้แนวคิด “Last stop before you depart” หรือจุดสุดท้ายก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินกลับประเทศของตนเอง เป็นการเก็บตกประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวจุดสุดท้ายของประเทศไทย

 

โดยวิสัยทัศน์ของคุณณัฏฐ์ นั้นมองว่า พื้นที่เขตดอนเมืองมีสถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ที่สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำได้ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ซึ่งมีวัดสำคัญที่สวยงามและน่าสนใจ เช่น วันดอนเมือง วัดคลองบ้านใหม่ แหล่งท่องเที่ยวด้านวิถีชุมชน เช่น คลองเปรมประชากร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจ สามารถพัฒนาเป็นพื้นที่ตลาดน้ำได้ และแหล่งท่องเที่ยวด้านสตรีทฟู้ด เช่น ตลาดบุญอนันต์ ที่เป็นแหล่งรวมร้านสตรีทฟู้ดอร่อยมากมาย หรือโอโซนวันมาร์เก็ต ที่เป็นตลาดนัดกลางคืนซึ่งได้รับความนิยมในเขตดอนเมือง เป็นต้น

เราสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ของพื้นที่ดอนเมืองให้เติบโตได้ด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งดอนเมืองมีสิ่งดี ๆ มากมาย การอาสาเข้ามารับใช้ลุงป้าน้าอา พี่น้องชาวดอนเมือง เหมือนเราเป็นเชฟ ที่จะหยิบเอาวัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว มาปรุงเป็นเมนูอาหารชั้นเลิศได้ เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่วัตถุดิบมากมายครบทุกอย่าง เป็นซอฟท์เพาเวอร์ ที่สามารถพัฒนาไปสู่ระดับโลก สร้างคุณค่าให้กับประเทศได้ ซึ่งประสบการณ์ของตนเอง ทำงานและเรียนในต่างประเทศมานาน มีความรู้และทักษะทั้งด้านครีเอทีฟ และด้านเทคโนโลยี รวมถึงมีพาร์ทเนอร์มากมาย ซึ่งจะสามารถช่วยพัฒนาประเทศมากขึ้นได้

คุณณัฏฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าตนเองจะไม่ได้เป็นชาวดอนเมืองตั้งแต่เกิด แต่ก็พร้อมที่จะอาสาเข้ามาพัฒนาพื้นที่ดอนเมือง และเป็นตัวแทนของชาวดอนเมือง รับฟังและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วยความรู้ความสามารถ เรียนจบปริญญาตรีเกียรตินิยม Computer Information Systems มหาวิทยาลัย Suffolk University, Boston และเกียรตินิยม Graphic Design มหาวิทยาลัย Lesley University, Boston ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดดิจิตอล และเทคโนโลยีที่ทำมามากกว่า 20 ปี การเป็นอาจารย์พิเศษและวิทยากรพิเศษในมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำในประเทศ จึงมั่นใจว่าตนเองจะเป็นตัวแทนของประชาชนชาวดอนเมือง ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

ณัฏฐ์กราบขอโอกาส ลุงป้าน้าอา และพี่น้องทุกท่าน ที่จะเป็นตัวแทนพี่น้องชาวดอนเมือง เป็นกระบอกเสียงที่หลากหลายและผลักดันนโยบายดีๆสำหรับชาวดอนเมืองทุกคนครับ และที่สำคัญเรา พูดแล้วทำ ครับ

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube