fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ป่วยหยุดหายใจระหว่างหลับ ต้องใช้เครื่องช่วยตลอดชีวิต

Featured Image
กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ป่วยหยุดหายใจระหว่างหลับ ไม่หายขาด แต่ต้องใช้เครื่องช่วยตลอดชีวิต

 

ก่อนหน้านี้เคยออกมาเปิดใจว่าป่วยเป็นโรคหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก สำหรับแร็ปเปอร์ดังกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่หรือกอล์ฟ F.Helo” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาอัปเดตอาการป่วย ว่าตอนนี้ดีขึ้น หลังจากต้องใช้เครื่อง CPAP ช่วย  ทำให้ได้นอนหลับอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าโอกาสหายขาดคงจะน้อย 

สุขภาพตอนนี้พอใช้เครื่อง CPAP แล้วดีนะครับ จริงๆอยากจะประกาศตรงนี้เลยนะครับว่าการนอนเป็นเรื่องที่สำคัญกับเราทุกคนมากและผมเชื่อทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็น  Sleep Apnea (โรคหยุดหายใจขณะหลับ) ด้วยสุขภาพร่างกายทุกคนนอนไม่พอเพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าถ้าได้เข้าไปทำ Sleep Test ทีนึงจะดีมากครับ และผมรณรงค์เรื่องนี้อย่างมากเพราะมันเปลี่ยนชีวิตผมจริงๆ

 

โอกาสหายขาดไม่มีแต่ต้องใช้เครื่องช่วยไปตลอดชีวิต แล้วช่วยได้ โอกาสหายขาดอาจจะน้อย อาจจะต้องผ่าตัด เพราะช่วงนึงลิ้นไก่ของคนเรามันจะลงมาปิด แล้วทำให้เรานอนแล้วหายใจไม่ออก ผมเชื่อว่าทุกคนเป็น ไม่เกี่ยวกับสภาพตัวเล็กตัวใหญ่ ยิ่งญาติผู้ใหญ่ควรจะพาไป

 

ผมก็จะแนะนำให้ให้ไปคุยกับทาง Anya Meditec เพราะว่าทาง Anya เขาทำกับเรื่องนี้อยู่แล้วตอนนี้ผมก็เห็นศิลปินหลายหลายท่านเขาก็ไปทำ อย่างพี่โอม บอดี้สแลม เขาก็ไปแล้วทุกคนกลับมาก็ยืนยันหมดว่ามันเปลี่ยนชีวิตจริงๆมันจะเปลี่ยนชีวิตการนอนไปเลย มันจะเหมือนกับได้ชาร์จแบตให้เต็ม

 

ถ้าผมไปต่างจังหวัดก็ต้องพกเครื่องนี้ไปด้วยแต่เดี๋ยวนี้มันจะมีแบบเครื่องเล็ก แต่ว่าตอนนี้ต้องพกครับ เพราะตอนนี้ขาดไม่ได้ เคยง่วงแล้วหลับแล้วเรารู้สึกปวดหัว คือจะรู้เลยว่ามันเหมือนคนขาดอากาศหายใจ เหมือนมันติดไปแล้วครับก็ต้องใส่ ไม่อย่างนั้นผมก็จะนอนไม่หลับเลย หรือว่านอนหลับไม่เต็มที่ ก็จะรู้สึกเหมือนฝันร้าย มันมีโอกาสเส้นเลือดในสมองแตกได้

 

นอกเหนือจากนี้ก็ต้องดูแลในเรื่องของเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวเรามานานก็ต้องดูแลตัวเองภรรยาก็ดุเป็นประจำเพราะผมก็มีดื้อบ้าง

งานคอนเสิร์ตก็ยังมีอยู่เรื่อยเรื่อยครับผมยังเป็นศิลปินอยู่ทุกวันนี้ก็ดิ้นรนกันไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube