fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ลุงตู่”จำต้องลา!!

Featured Image

         ความเข้มข้นทางการเมืองเจนจัดชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยสภาพตามรัฐธรรมนูญที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังครองอยู่ในอำนาจชนิดเต็มพิกัดกว่า 8 ขวบปี ผ่านการตีความเป็นการการันตี ครบเทอม 4 ปี ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่จะมีขึ้น 23 มีนาคม 2566..

          สภาพความไม่พร้อมของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)เองเป็นปัจจัยหนึ่งและด้วยข้อบังคับของกฏหมาย ”ลุงตู่” จะต้องยุบสภาฯเพื่อให้ อดีตส.ส. ที่ตกปลามาจากบ่อเพื่อนเข้าสมัครเป็น สมาชิกพรรครทสช.ได้ทัน 30 วันก่อนวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง หาก “ลุงตู่”ยังทนอยู่จนครบวาระผู้สมัครส.ส.ของพรรครทสช.จะเข้าสังกัดพรรคการเมืองไม่ทัน 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด..

          “ลุงตู่” ในภาวะจำยอมอาจไม่ต่างจากขนขบวนรถถัง ออกมาวิ่งชิงอำนาจให้ผู้นำลงจากตำแหน่ง แต่สำหรับ”ลุงตู่”ยังมีเวลารักษาการยาวไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่หลังถวายสัตย์ปฏิญาณตนต้นเดือนสิงหาคม ตามไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่”ลุงตู่”ประกาศยุบสภาฯให้มีการเลือกตั้งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศผลการเลือกตั้ง 500 ส.ส. และเข้าสู่กระบวนการเลือกผู้ดำรงตำแหน่งนายกฯจากรายชื่อแคนดิเดตพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

         ประดาบแรก ศึกพี่น้อง 2ป. คนกันเองเกทับบลั๊บแหลก แลกกันหมัดต่อหมัด ออกลีลา ชิงจังหวะจะโคนกันสุดจัด โดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมายเดียวกันสังคมคนวัยชราระหว่าง ”ลุงตู่” กับ” ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แห่งค่าย ”พลังประชารัฐ”ที่ขยับขับเคลื่อนนโยบายเพิ่มเบี้ยงยังชีพเข้าสู้โดยเริ่มต้นที่ 3,000 ต่อเดือนก่อนหน้าชิงประกาศนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือนตัดหน้าโครงการเติมเงินคนรายได้น้อยหรือบัตรคนจนกว่า 21 ล้านคนของ”ลุงตู่”แม้จะยังไม่ระบุตัวเลขที่ชัดเจน 300-500 บาทต่อหัวซึ่งยังหวั่นจะตัดรายชื่อผู้ลงทะเบียนกว่า 7 ล้านให้เหลือเพียง 14 ล้านคนที่อาจสูญเสียคะแนนนิยมจากผู้ผิดหวัง..

          ความเคลื่อนไหวทางการเมืองยามนี้ แม้พรรคเพื่อไทยจะยังลุ้น“คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร”จะอาสาลงมาเป็นแม่ทัพขับสู้ตัวจริงแต่ก็ได้รับเสียงสนับสนุนเพิ่มจากกลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับพรรคก้าวไกลหลัง 2ขุนศึก ประลองเพลงรบค่อนข้างจะรุนแรงด้อยค่าต่อ”ความเชื่อ”ซึ่งเป็นหัวใจหลักทางการเมือง “ปิยบุตร  แสนกนกกุล” อดีตเลขาธิการพรรคและ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แม่ทัพคนปัจจุบันแบบแลกหมัดตัวต่อตัว ลำเลิกทวงบุญคุณในระหว่างกำลังจะไสช้างลงสมรภูมิรบ ซึ่งอาจเป็นเพราะในทางการเมืองความสัมพันธ์ บิดาของ พิธา ใกล้ชิดกับ”ทักษิณ ชินวัตร”และทิ้งนโยบายเดิมของพรรคไปเข้าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย แม้ต่อมาจะมีภาพรีบกอดเคลียร์ใจโดยเอกธนาธรเป็นตัวกลางให้ร่วมสู้ศึกเลือกตั้งอีก3เดือนข้างหน้า แต่ก็ยังคงเป็นแผลเป็นที่ยากลบ

          “ค่ายภูมิใจไทย” กำลังถูกเจาะป้อมปราการตัดท่อน้ำเลี้ยงเสบียงกรังที่จะใช้สู้ศึกหลัง”เสี่ยหนู”อนุทิน ชาญวีรกูลแคนดิเดตพรรคอาจถูกส้มหล่นทับขึ้นเป็นนายกฯครึ่งแรกหลังขุนศึกฝั่งซ้าย ”ลุงป้อม” ”สัมศักดิ์ เทพสุทิน”และ ”สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ต่อสัมพันธ์เจรจากับขั้วเพื่อไทยเป็นแผนสำรอง โดยแผนหลักยังมอบให้ ”ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า” น้องรักที่เสนอกับเพื่อไทย ”ลุงป้อม” เท่านั้นที่จะนั่งนายกฯคนที่ 30

          ความสัมพันธ์ทางการเมือง ระบบอุปถัมภ์ในทุกมิติของสังคมไทย ก่อให้เกิดกลียุคขบวนการคอรัปชั่นจนเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่สืบทอดกันมา ธรรมเนียม เก็บส่วย แลกตำแหน่งเกิดขึ้นในทุกวงการ ทุกระดับตั้งแต่นักการเมือง ข้าราชการ ทุกวงการธุรกิจเทา ธุรกิจมืด ซึ่งย้อนแย้งกับนโยบายหลักปราบโกงของ ”รัฐบาลประยุทธ์” อย่างสิ้นเชิง เป็นผลงานออกมา ไม่ตรงปก อย่างที่เจ้าตัวพยายามสร้างเป็นอัตลักษณ์ปั้นคำเป็น”นายกคนดี”กลับกลายเป็น หน้ากากปกป้องคนชั่วโกงกินบ้านเมืองเป็นทุนเข้าสู่วงจร”ธนกิจการเมือง”วนไป ประมูลนักเลือกตั้งชนิดแยกคนดี-คนชั่วไม่ออก ถึงขนาดให้ประชาชนลงคะแนนเสียง เลือกคนเลวน้อยที่สุดเข้าสภาฯ

หากไม่มีคนดีหรือคนดีจริงยังไม่กล้าลงสมัครรับเลือกตั้งที่จะมาถึง..สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube