fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”คุยเกษตรกรหน้าคลังแก้ปัญหาหนี้

Featured Image
รองนายกฯจุรินทร์ พบ ตัวแทนเกษตรกร คุยแก้ปัญหาลูกหนี้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เดินหน้าเจรจา ธ.ก.ส.และเจ้าหนี้

บรรยากาศการชุมนุม ด้านหน้ากระทรวงการคลังวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้เข้าพบและให้กำลังใจกับ ตัวแทนเกษตรกร ลูกหนี้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งรอรับฟังการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องที่ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และสถาบันการเงินอื่นๆ ลดดอกเบี้ยและเบี้ยปรับตามมติกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

โดยต้องการที่จะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้ที่เวลานี้ไม่สามารถพักชำระหนี้ได้ตามเป้าหมายต้องถูกปรับค่าดอกเบี้ยทบต้นจนไม่สามารถรับได้ โดยได้ให้ตัวแทนผู้ชุมนุมได้คุยกับตัวแทนของธนาคารเจ้าหนี้กว่า 10 แห่ง ซึ่งร้อยละ 70 อยู่ที่ ธ.ก.ส. และมีสัญญาณที่ดีที่ ธ.ก.ส.ตอบรับที่จะคลี่คลายปัญหาให้

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงการคลังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ทำงานช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นหนี้ คงค้าง และ เกิดปัญหา ดอกเบี้ยทบเงินต้น จนไม่สามารถชดใช้ได้ และมีเจรจามานานแล้ว วันนี้ ธ.ก.ส. ยอมร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาแล้ว โดยจะทำการเรียกเก็บเฉพาะเงินต้น ไม่เรียกเก็บดอกเบี้ย ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรได้ ตัวแทนผู้ชุมนุมก็พอใจ และ จะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube