fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ความชั่ว”ในนาม”คนดี” !!

Featured Image

         ปี่กลองเฉลิมฉลองปีใหม่ ดังต่อเนื่อง ข้าม พ.ศ. ส่งสัญญาณเข้าใกล้ เทศกาลเลือกตั้งใหญ่ เข้ามาทุกที นี่แค่ขั้นเตรียมการซ่องสุมกำลังพล สะสมเสบียงกรัง ฝึกวิชาการยุทธ จ่อเปิดศึก ยกทัพใหญ่โยธา ได้ไสช้างเข้าชนกัน อย่างช้าไม่น่าเกินต้นพฤษภาคม 2566 หลัง 9 มกราคม “ฤกษ์จันทร์โอชา” ก่อนประกาศ “ยุบสภาเชิงเทคนิค” เริ่มต้นชิงความได้เปรียบในทางการเมือง..

          หลายพรรคการเมืองฉกฉวยโอกาสขึ้นป้ายโหวกเหวกหาเสียงช่วงชาวบ้านเดินทางกลับ จุดความคิดสู่ภูมิลำเนา แต่ละพรรคเสนอตัวจะเข้ามาบริหารบ้านเมือง อวดสโลแกนสุดจัดปลัดบอก ทำได้ทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชน เสมือนผลงานปีที่ผ่านมายอดเยี่ยมไร้ที่ติ ชนิดสานงานต่อ ก่องานใหม่..

          ขึ้นชื่อ นักการเมือง ทำได้ทุกอย่าง แค่เริ่มต้นก็เปลี่ยนสีเป็นจิ้งจก ปรับลุคเปลี่ยนท่าที จากที่เคยหงุดหงิดเกรี้ยวกราด ผรุสวาดเป็นอ่อนน้อมถ่อมตน จากที่เดินหนีกลับเข้าหาได้กับทุกคน ถามเองตอบเองนักเลงพอ อยากแถลง ทั้งที่จำแม้แต่หัวข้อเรื่องไม่ได้ อ้างทำงานเยอะเต็มสมอง ไม่รู้ แต่อวดฉลาด จากมองประชาชาชนไร้ค่ากลายเป็นเสียงสวรรค์ประทานพร จากที่ไม่เห็นหัว กลับเป็นตนเยี่ยงเทวดา มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง..

          ต่อจากนี้ วิชาเทพ วิชามาร จะเข้มข้นเกลื่อนกราดดาดดื่น เสือ สิงห์ กระทิง แรด จะพลุกพล่าน เต็มท้องทุ่งเป็นทางเสือผ่าน..ถึงเวลา ประชาชน ต้องสั่งสอนนักเลือกตั้งประเภทนี้ พินิจพิจารณาจริงจัง ไม่ต้องตอบโจทย์ในคำถามปลายปิด พรรคการเมือง ไม่ได้มีเฉพาะพรรคจำพวกนี้ ผู้สมัครก็ไม่ใช่มีเพียงคนพรรค์นี้ ยังมีอีกมากมาย หากแต่ตัดสินใจผิดพลาดซ้ำอีก จะเป็นการประทับตรา การันตีเป็น ตำบลกระสุนตก..แบบ”เอาดีเข้าตัว ความชั่วให้คนอื่น”..

          “ความชั่ว” ในนาม “คนดี” ความเน่าเฟะใน วงการมีสี สกปรกไม่เคยจาง ตั้งแต่ขบวนการทุนจีนเทาที่ “เฮียชู” แกยังแฉไม่เลิก “ส่วยอัปยศอธิบดีอุทยานฯ” โดยหน่วยกล้าตาย “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” ปมสุดจัด “ปลัดกระทรวงบอก” ครบสูตร โชว์กร่าง อวดเก่ง บูลลี่ เป็นพฤติกรรม “ความชั่ว” ในนาม “คนดี” ภายใต้รัฐบาลฉายา “หน้ากากคนดี” 

          โดยการบริหารของ “นายกแปดเปื้อน” ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่ “ธนกร วังบุญคงชนะ” รัฐมนตรีป้ายแดง ชื่นชมไม่เคยแผ่วในด้านความดี ความรู้ ความสามารถ ไม่อยากเป็นนายกแต่ก็ไม่อยากลงจากตำแหน่ง และกำลังจะไปต่อ..พยายามสร้างให้เป็น อัตลักษณ์โดดเด่น แย่งชิงคะแนนเสียง ขึ้นสู่อำนาจอีกคำรบ ให้ครบ8ปี แม้นจะไม่สง่างามในสายตามหาชนเพียงเพราะพรรคที่สังกัดไม่ได้ ส.ส. มากสุดแต่ก็ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญสูตรชงเอง-กินเอง..

         เกมการเมืองกำลังใช้ทุกยุทธวิธีสู่วงจรอุบาทก์ เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งอำนาจหน้าที่และผลประโยชน์ ถอนทุนค้ากำไร ทั้งเชิงรัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง หลักข้อกฎหมายนิติศาสตร์ ฝ่ายตัวทำอะไรไม่ผิด อาชญวิทยา ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรก็ผิด จนกว่าจะเข้ามารวมเป็นพรรคพวกเดียวกัน 

          “ธนกิจการเมือง” เงินซื้อได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งสั่งตาย แบบที่”ตู้ห่าว”ท้าทายเย้ยหยัน ตั้งแต่ อีเวนท์โรดโชว์ พรรรคการเมือง ตีราคา ตั้งค่าหัว พลังดูดนักการเมืองแต่ละเกรด อุทยานฯสุดทางส่วย ระบบราชการ  โกงกินคอร์รับชั่นกันตั้งแต่นโยบาย รวบทั้งทวนน้ำ-ตามน้ำ หน้าชัดหลังเบลอ มีเงินซื้อตำแหน่ง”โชว์พาว”ก็ไม่ผิดแต่ประการใด..

          การเมืองพรรคคนดี ด้วยกลุ่มคนเดิมๆ เหล้าเก่าในขวดใหม่ เสริมแค่ พลังดูด แบบจัดหนักโดยมุ่งเป้าให้ได้ส.ส.25คนเป็นอย่างน้อย เพื่อเสนอชื่อ”ลุงตู่”เป็นนายกฯแฮตทริกโดยที่มี 250 สว.เป็นทุน คอยให้การสนับสนุนตอบแทนบุญคุณ เป็น วาระสุดท้าย ก่อนร่ำลาหมดวาระ5ปี เหลี่ยมการเมืองไม่มีใครยอมใคร ยุทธวิธีมีหมดทั้งร่วมกันเดินแยกกันตี หรือ ฝากเลี้ยง ลดค่าใช้จ่าย จนกลายเป็น งูเห่า..บ้างก็ทำเป็นคลุมเครือรับ “กล้วย” จากหลายพรรค จนกว่าสมัครเป็นสมาชิกพรรคชัดเจน

          ท้ายที่สุด “ลุงตู่” ก็ไม่ยอมเป็น “ตัวตึง”หรือ คนดังแต่ไร้บัญชีติ๊กต๊อก อยากได้ตำแหน่งไม่ต้องกลัวแปดเปื้อนอีกต่อไป ได้เวลาสมัครเป็น สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อใช้สิทธิ์เป็น แคนดิเดทนายกฯ ก่อนยุบสภาเชิงเทคนิค ชิงได้เปรียบ ส่งสัญญาณ ให้ ขุนพลและพลพรรคเพื่อนลาออกเข้าสังกัด พรรครทสช.ได้ทันภายในกรอบ30วัน แทนที่จะอยู่จนครบเทอมจ่ายแพงกว่าถึง 90 วันตามรัฐธรรมนูญให้สูญเสียผลประโยชน์..แค่เริ่มต้นก็ชนะเหนือๆ

          การต่อสู้ทางการเมืองแบบ วงจร “ยุติ-ธรรม”เยี่ยงนี้หรือไม่ ที่ทำให้เกิดเป็น “วงปัญหา”ของภาวะความแปลกแยก จาก ประชาธิปไตยที่มีคุณภาพ และ มีคุณธรรม กลับเป็น อุปสรรค ต่อ เป้าหมายแห่งอุดมคติในตำรา ที่แต่ละพรรคต่างเพรียกหา 

จึงเป็นตรรกะของสังคม “คนชั่ว”ในนาม”คนดี” หรือ ฉายา”หน้ากากคนดี”..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube