fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “พริตตี้ลุงมิ่ง”!?

Featured Image

           ความชัดเจนทางการเมืองเริ่มปรากฏตัวผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ”นายกลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็สารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน เปิดปากจะยังคงอยู่ในตำแหน่ง “กัปตันเรือแป๊ะ” จนกระทั่ง ครบวาระ 8 ปีเต็มคาราเบลถึงปี 2568  ขณะที่ “สาวอุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร แห่งค่ายเพื่อไทย เจ้าของโครงการแลนด์สไลด์ ก็เข้าใกล้ตำแหน่ง แคนดิเดตนายก ในนามพรรคแจกนโยบายขายฝัน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จนคนใน รัฐบาลลุงตู่ดิ้นพล่าน และ ตัวจั่ว ล่าสุด “ลุงมิ่ง”มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ” หงายไพ่ ประกาศตัวจะเป็น ผู้เล่นศูนย์หน้าตัวเป้าแห่งทีม พลังประชารัฐ(พปชร.) ของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ..

           ความชัดเจนแห่ง มหกรรมมนุษยชาติฟุตบอลโลก 2022 ก็เริ่มเห็นเค้าลาง 4 ทีม จาก 8 ทีมสุดท้าย จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ลงสนามบรรเลงเพลงเตะกัน ด้วยแผนการเล่น ระบบทีม การฝึกซ้อมสมรรถภาพความสามารถของ นักกีฬา ประกอบกัน ทำให้ ทีมดัง จากบางประเทศ ต้องตกรอบตื้นๆ ในทางกลับกัน การแข่งขัน ทำให้ ทีมม้ามืด จาก บางประเทศเล็กๆ เข้ารอบลึกๆ ถึง ชิงชนะเลิศ สถานการณ์ในเกมสามารถสรรสร้าง “ซุปเปอร์สตาร์ดวงใหม่” ขึ้นมาประดับวงการลูกหนังโลกได้มากหน้าหลายตา ขณะเดียวกันกลับทำให้ “ซุปตาร์ดวงเก่า” ต้อง แขวนสตั๊ด ร่ำลาสนาม ซึ่ง วงการกีฬาเขามากสปิริตกว่าวงการการเมือง

          “ลุงมิ่ง”ประกาศชัดเจนจะลงเตะ สวมปลอกแขน กัปตันทีม พลังประชารัฐ เล่าเรื่องกินในที่ลับ ไขในที่แจ้งเป็นสตอร์รี่ ล็อคคอ “ลุงป้อม”ขณะจีบส่งเทียบเชิญ ด้วยอารมณ์อ้อนวอน ยื่นข้อเสนออะไรก็ได้ ที่ต้องการ ไม่ว่าจะ ตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ หรือ แคนดิเดตนายกฯ ช่วยเป็น “พริตตี้เชียร์สินค้า” ขายฝัน ออกเวทีดิเบตสู้กับ “ว่าที่นายกฯ”จากพรรคการเมืองอื่นๆ..แต่คำให้การในบริบทของ “ลุงมิ่ง”กลับเป็นการนินทาว่าร้ายในความล้มเหลวงานบริหารด้านเศรษฐกิจของ”ลุงตู่”ซึ่งเป็น “น้องรักลุงป้อม” ทำให้บรรดาเสนาบดีร่วมครม.ออกอาการเหลอหลางุนงง และอาจเกิดปมปัญหาคาใจในการเมืองภาคถัดไป..

          สำหรับ “ลุงมิ่ง” นั้น มีความสัมพันธ์อันดี กับ เซียนการเมือง “สมศักดิ์ เทพสุทิน”แกนนำกลุ่มสามมิตร พลังหลักใน พรรคพลังประชารัฐ สมัย “สมศักดิ์” เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กำกับดูแลองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ อสมท.ที่ ”ลุงมิ่ง”เคยเป็นผู้อำนวยการ ก็คอยเอื้อเฟื้อต่อกันด้วยดี และ “สมศักดิ์”ยังยินดีร่วมทางกับ”ลุงป้อม”มากกว่า เพราะเป็น “คนเอาพวก”ไม่สับขาหลอก เล่นการเมืองไม่ซับซ้อนหลายชั้น การเทียบเชิญ “ลุงมิ่ง”เข้าร่วม พปชร.ของ”ลุงป้อม”ก็เพื่อเรียก “ความนิยม”กลับมาหลัง “น้องตู่”ตีจาก ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)แม้จะทำให้สส.ของ พปชร.ในเขตพื้นที่ภาคใต้ ต้องสูญเสียคะแนนเสียงในฐานะ “ลุงตู่”เป็น “นายกโพลคนใต้”..ปมสำคัญ”ลุงมิ่ง”จะไหวเหรอ กับการช่วยฟื้น ความนิยม ให้กลับมา กับการคืนสู่รังเก่าของน้องรัก”ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า” แม้นเสบียงกรัง ยังแน่นหนาแต่ก็มีคำครหานินทาพันตู อยู่กับ ขบวนการจีนธุรกิจสีเทา..

          ทั้งหมดทั้งมวล “ลุงป้อม” จะเป็น แคนดิเดตนายกฯ ในนาม พลังประชารัฐ และอาจมี “บิ๊กแป๊ะ” “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” อดีตผู้บัญชาการตำแห่งชาติ และ “ลุงมิ่ง”คนล่าสุด โดยเป้าหมายของ “ลุงป้อม”คือการได้เข้าร่วมรัฐบาลกับ “พรรค รทสช.”นำโดย “นายกลุงตู่”เพื่อพลักดันให้ น้องชายสุดที่รัก “บิ๊กป๊อด” “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” ขึ้นเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเคยพลาดโอกาสมาหมายครั้งครา ช่วงผลักดันให้มีการปรับครม. ส่วน “ลุงมิ่ง”หากจะไปให้สุด ก็คงไม่ร่วม “รัฐบาลนายกลุงตู่”อย่างที่เคยประกาศมาก่อนหน้าแต่ความเป็นไปได้มากกว่าคือ “ลุงตู่” ไม่เปิดเก้าอี้รมต.ให้ “ลุงมิ่ง”เข้าร่วมครม…

     ความลงตัวในเวทีการเมืองวันนี้อาจเป็นปมปัญหาในฟากฝ่ายรัฐบาลในสมัยหน้า เพราะ สมการการเมืองต้องอาศัยเส้นทางลักษณะ ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมารวมกัน สนับสนุนการกลับมาของ “ลุงตู่” เป็นนายกล็อกสเปคด้วยรัฐธรรมนูญ ไม่ได้กำหนดให้พรรคมีสส.มากที่สุด ฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล เพียงแต่เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่มี “เสียงสนับสนุนส่วนใหญ่” ของทั้งสองสภา เสนอชื่อ “นายกรัฐมนตรี”จากบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง ด้วย “ทฤษฏีต้นไม้เป็นพิษย่อมให้ผลที่มีพิษ” ผลพวงจาก “การลากตั้ง250สว.” จะให้การสนับสนุนเป็นการตอบแทน “ลุงตู่”กลับมาเป็น นายกรัฐมนตรี รอบสาม..ส่วนแคนดิเดต“นายกลุงมิ่ง” ที่อ่านหน้าไพ่การเมืองผิดพลาด อาจเป็นได้แค่ “พริตตี้งานวัด” ไม่ได้รับทั้ง ค่าตอบแทน และ ตำแหน่งใดๆ..วงการการเมืองไม่ได้นิยม สปิริต อย่างใน วงการกีฬา มหกรรมฟุตบอลโลก หลังการรับใช้ชาติ หัวหน้าโค้ช ต่างต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง อย่างนอบน้อม เฉกเช่น สปิริตเฮดโค้ชทีมชาติฟุตบอลญี่ปุ่น ยามที่พลาดเป้าพาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝัน..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube