fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 8 ธ.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

พท.ขอให้มั่นใจค่าแรง 600 ทำได้

          นายจักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย คณะทำงานด้านยกเครื่องเศรษฐกิจ กล่าวถึงกรณีคำวิจารณ์นโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จะทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมเศรษฐกิจประเทศว่า การประกาศนโยบายใดๆ เพื่อไทยคิดถึงทุกภาคส่วน เราทราบดีว่าผู้ประกอบการ ต้องการยอดขายสูงขึ้น และกำหนดต้นทุนได้ไม่สูงเกินกว่าความจำเป็น และการประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทในปี 2567 คือเป้าหมายหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เรามีวิธีการพร้อมแล้วที่จะทำให้เศรษฐกิจโตขึ้นปีละ 5% ดังนั้น นโยบายทั้ง 10 ข้อที่ได้ประกาศไปแล้ว จะทำเศรษฐกิจเติบโตทั้งระบบอย่างเป็นขั้นตอน บริหารความเหลื่อมล้ำให้ลดลง พร้อมหลักการทำงานลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ทุกคนได้ประโยชน์ 

 

ผบ.ตร.สั่งสอบปม “ชูวิทย์” แฉตำรวจตม.เอี่ยวทุนจีนสีเทา

          พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยถึง กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง แถลงข่าวปฏิบัติการทลายภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ กรณีมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) คอยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมเปิดหลักฐานการจัดตั้งมูลนิธิรับจดทะเบียนให้คนจีนพักอาศัยในไทยโดยผิดกฎหมาย

 

ก๊อท จักรพันธ์ โพสต์ลาขาด GMM GRAMMY

          ก๊อท จักรพันธ์ โพสต์รูปภาพโพสต์ผ่าน instagram got_jakraphun โดยในรูปภาพระบุข้อความว่า “โปรเจกต์นิวคันทรี่ ผมสู้มาสามปีนะคับ ผมทำให้ทุกอย่าง ตั้งแต่ดนตรีโน๊ตแรก ยันถ่ายทำตัดต่อเสร็จส่งให้คุณ คุณไม่ต้องทำอะไรเลย ??? แค่ลงระบบ………คุณบอกผมพลิกวงการลูกทุ่ง??? ฝากคุณช่วยพลิกวงการคนทำงาน ของคุณหน่อยนะคับ ผมถือว่าได้ตอบแทนคุณพี่เต๋อแล้ว ลาขาดคับ GMMGRAMMY” 

หลังจากโพสต์ออกไปแฟนๆ ก็ได้มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

 

นิตรสาร TIME ยกย่อง โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี เป็นบุคคลแห่งปี 2022 

        นิตยสาร TIME ได้ยกย่อง โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครนให้เป็นบุคคลแห่งปี 2022 โดยบอกว่าเขาเป็น The spirit of ukraine หลังจากที่เขามีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการเป็นผู้นำของยูเครนในช่วงสงครามที่ผ่านมา 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube