fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตามหาพยาน เห็นเหตุการณ์ ไฟไหม้คลินิก

Featured Image
“หมอเมฆ” เจ้าของคลินิกความงามย่านปทุมวัน ควงทีมทนายความ เปิดใจครั้งแรก พร้อมยืนยัน ต้นเพลิงไม่ได้เกิดในร้าน พร้อมเปิดวงจรปิดตามหาพยานเห็นเหตุการณ์

 

วันนี้ ( 25 มิ.ย.65) ที่ เอมาร่า คลินิก ซอยพหลโยธิน 37 นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี หรือ หมอเมฆ เจ้าของคลีนิคความงาม Doctor Mek Clinic ย่านสเตเดียมวัน แยกปทุมวัน ที่ถูกเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย แพทย์หญิงพิชญานิน สื่อมโนธรรม (หมอแอร์) , นายสุรภัทร์ พิชัยแพทย์ ที่ปรึกษากฎหมาย และ นางสาวกัญญ์ภณิศชา มานะสันติเลิศ ทีมทนายความ ร่วมกันแถลงความความคืบหน้า ประเด็นไฟไหม้ Doctor Mek Clinic ย่านปทุมวัน ซึ่งเป็นการแถลงข่าวครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์

 

หมอเมฆ เล่าย้อนเหตุการณ์ โดยระบุว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองออกตรวจผู้เข้ารับบริการอยู่บริเวณชั้น 1 จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนระเบิด บริเวณหน้าร้าน และเห็นไฟดับ มีคนตะโกนว่าไฟไหม้ ในช่วงเวลานั้น ตนเองคิดได้อย่างเดียวคือ ให้คนไข้ หรือผู้เข้ารับบริการ และพนักงานออกไปจากร้านให้หมด หลังจากคนออกไปหมดแล้ว ตนเองก็เดินไปหน้าคลินิก ก็เห็นประกายไฟและกลุ่มควันอยู่นอกตัวอาคาร และพนักงาน ก็ เกณฑ์คนไข้ ออกไปทางหนีไฟทางด้านหลัง และเพลิงก็ลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังคูหาใกล้เคียง และภายหลังจาก เกิดเพลิงไหม้ จนถึงขณะนี้เวลาผ่านมาแล้ว 8 วันแต่ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้าไปตรวจสอบภายในโครงสร้าง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง เพราะอยากจะดำเนินกิจการต่อให้ได้เร็วที่สุด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายให้กับทางธุรกิจ รวมถึงสภาพจิตใจที่ย่ำแย่มาก แต่ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อ

 

ขณะที่หมอเมฆ ยอมรับว่า ยังมีข้อสงสัยเรื่องการดับเพลิง เพราะสถานที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีดับเพลิงเพียงแค่ 1.6 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ การรับแจ้งและการเข้าถึงพื้นที่ เหตุใดจึงล่าช้า และช่วงเกิดเหตุไม่ใช่เวลาเร่งด่วน

 

ทางด้านหมอแอร์ ระบุว่า สภาพความเสียหายที่ประเมินได้ในเบื้องต้นขณะนี้ ประมาณ 50-60 ล้านบาท แต่ยังไม่รวม ความเสียหาย ที่จะถูกประเมินเพิ่มเติม หลังจากมีการเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ให้สื่อมวลชนดู เพื่อฝากตามหาพยาน หรือ บุคคลที่มีหลักฐานเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่า เกิดประกายไฟขึ้นบริเวณด้านนอกคลินิก และ มีผู้ชายที่สวมเสื้อยืดสีขาว และเสื้อยืดสีเทา ที่เห็นเหตุการณ์ โดยเฉพาะบุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานไปรษณีย์ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาประสบเหตุ และเข้าไปเตือนคนในอาคารว่าเกิดไฟไหม้ให้รีบหนีก่อน และเป็นบุคคลที่ทำให้ ทุกคนปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนั้น พร้อมยืนยันว่า ทางคลินิก ไม่ได้ใช้ไฟเกินกำลังอย่างแน่นอน เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่ทำหัตถการ แบบการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ที่ไม่ได้ใช้เครื่องเลเซอร์ แต่อย่างใด และทางคลินิก มีการตรวจสอบกำลังไฟเป็นประจำอยู่แล้ว

นายสุรภัทร์ ระบุว่า ทางที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ อยากจะฝากใน 2 ประเด็น คือขอความร่วมมือ จากภาครัฐ และเอกชน ที่จะเข้าไปดำเนินการทำให้ความเสียหาย ได้รับการทุเลา เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมีผลเสีย ซึ่งจากการพูดคุยกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรุงเทพมหานคร ตำรวจ และพิสูจน์หลักฐาน ว่า อาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ถึงจะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้ นอกจากนี้ ประเด็นสำคัญ อีกเรื่องคือ มิเตอร์ไฟฟ้าจุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ใครเป็นผู้ครอบครอง

ส่วนเรื่องการประกันภัย แม้หมอเมฆจะไมได้ทำประกันภัยเป็นการส่วนตัว แต่ก็มีการทำประกันภัย โดยจ่ายผ่านเจ้าของโครงการ Stadium One ที่ได้รับสัมปทานจาก จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทอดหนึ่ง และมีใบเสร็จการจ่ายประกันอย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ หมอเมฆ ยังฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และแสดงความห่วงใย ให้กำลังใจเข้ามาในทุกช่องทาง โดยเฉพาะทาง เอมีร่า คลินิก ที่ อนุญาตให้หมอเมฆ มาเปิดคลินิกชั่วคราว และออกตรวจคนไข้ ได้ และคนไข้ยังสามารถรับบริการได้ที่ Doctor Mek Clinic ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube