fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบปักหลักหน้าสน. กดดัน ตร.ปล่อยมวลชนที่ถูกคุมขัง

Featured Image
ราษฎรหยุด APEC2022 ปักหลักหน้า สน.ทุ่งสองห้อง กดดัน ตร.ปล่อยมวลชนที่ถูกคุม “รังสิมันต์” เดินทางมาติดตามสถานการณ์

 

 

บรรยากาศหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมวลชนราษฎรหยุด APEC2022 จำนวน 25 คน มาที่สถานนีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง มวลชนต่างเคลื่อนย้ายมาปูเสื่อปักหลักเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ถูกคุมขัง โดยมีนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มาติดตามิดตามสถานการณ์

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำบันทึกการจับกุมได้ไม่มาก มีทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนอยู่ 2 คน มีการพูดคุยเรื่องการประกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เอกสารการประกันตัวอาจจะเสร็จไม่ทัน เพราะมีกระบวนการ เข้าใจว่าตำรวจควบคุมฝูงชนถูกนายสั่งให้ปฏิบัติการ แต่พูดอย่างตรงไปตรงมา ประชาชนที่ถูกทำร้าย สามารถฟ้องพวกได้ และไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดสามารถปกป้องคุณได้ในเวลาที่ถูกดำเนินคดี

เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นไม่รู้กี่ครั้ง หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นแล้ว อยากเห็นรัฐบาลนี้ยอมเปิดหูตนเอง ให้ประชาชนพูดมากกว่าปิดปาก ทั้งนี้จากเหตุดังกล่าวมีสื่อมวลชนถูกทำร้ายร่างกายด้วย ทั้งที่สื่อมวลชนไม่ใช่ส่วนหนึ่งของผู้ชุมนุม การที่สื่อมวลชนถูกทำร้าย คำถามสำคัญคือ จะมีการรายงานข่าวอย่างตรงไปตรงมาได้อย่างไร ถ้าอยู่ในสภาพไม่ต่างจากผู้ชุมนุม

กรณีนี้จะนำเข้าไปหารือในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ช่องทางสภาผู้แทนราษฎรมี 3 วิธี ได้แก่ 1.ใช้ขั้นตอนของกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการ และคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เรื่องละเมิดอำนาจหน้าที่

2.การอภิปรายเพื่อส่งเรื่องไปยังคณะรัฐมนตรี แต่ต้องอาศัยความร่วมมือของหลายพรรคการเมือง 3.การตั้งกระทู้ถามสด ซึ่งต้องพูดคุยกับทางพรรคต้นสังกัดก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอานนท์ นำภา และนางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล เดินทางมาถึง สน.ทุ่งสองห้องเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งได้นำเสื้อผ้า ของใช้เข้าไปเยี่ยมผู้ถูกคุมขังด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube