fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพลังธรรมใหม่อัดนโยบายก้าวไกลมองไร้ประโยชน์

Featured Image
โฆษกพลังธรรมใหม่ อัดนโยบาย ก้าวไกล มองไร้ประโยชน์กับ ปชช.ย้อนถาม ม.112 สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

 

 

นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล เปิดชุดนโยบายแรก โดยได้พูดถึงการเมืองไทยก้าวหน้า ว่า ถือเป็นสิทธิที่พรรคก้าวไกลสามารถทำได้ แต่การเสนอแก้มาตรา 112 ตนอยากถามว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างไร หลายๆประเทศในโลกนี้เขาก็มีกฎหมายคุ้มครองประมุขหรือผู้นำประเทศของเขาทั้งนั้น

 

นายมหัศจักร กล่าวต่อว่า นโยบายของพรรคก้าวไกลเป็นการเปิดช่องทางกฏหมาย เพื่อให้คนไทยมีความรู้สึกชังชาติตัวเอง หรือต้องการทำลายสถาบันหลักของชาติหรือไม่ เพราะกฏหมายรัฐธรรมนูญได้บัญญัติเอาไว้ว่า เป็นหน้าที่ของคนไทยต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมาตรา 112 เป็นกฎหมายที่ให้ความคุ้มครองพระประมุขของประเทศไทย ซึ่งแต่ละประเทศก็จะออกกฎหมายเพื่อคุ้มครองประมุขของประเทศตัวเองที่แตกต่างกันไป อีกทั้ง พรป.การเลือกตั้งส.ส.ห้ามนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

 

ตนจึงอยากให้กกต.มีความเข้มงวดในการตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ ที่นำมาใช้ในการหาเสียงที่อาจขัดต่อกฎหมายด้วย วันนี้ตนแปลกใจว่า ส.ส.บางคนที่มีหน้าที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ต้องออกกฎหมายให้ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย แต่กลับไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง ถ้าเป็นเช่นนี้คิดว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะยุบสภา ส.ส.เหล่านี้ควรลาออกไปเลี้ยงควายน่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ เพราะอยู่ต่อก็เปลืองเงินภาษีของประชาชนที่ต้องจ่ายเป็นเงินเดือนของพวกท่านในทุกเดือน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube