fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” เชื่อธปท.ดูค่าเงินบาทได้เหมาะสม

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เชื่อ แบงก์ชาติ ดูค่าเงินบาทได้เหมาะสม ยังไม่ต้องคุยเอกชน มั่นใจสินค้าอาหาร,เกษตรส่งออกยังขยายตัวได้ดี

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การส่งออกสินค้าในช่วงที่ค่าบาทอ่อนค่า ส่งผลดีในกลุ่มสินค้าอาหาร,เกษตร โดยเฉพาะสินค้าอาหาร เนื่องจากหลายประเทศให้ความสำคัญในเรื่องความมั่นคงทางด้านอาหารช่วงสงคราม จึงเป็นโอกาสของการส่งออกสินค้าไทย

 

ขณะเดียวกันกลุ่มที่ต้องนำเข้าสินค้าทุนเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบอาจจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยค่าเงินบาทที่อ่อนค่าบ้าง แต่เชื่อว่าผู้ส่งออกสามารถปรับตัวและคำนวนต้นทุนการผลิตสินค้าและหาตลาดเพื่อรองรับในการส่งออกได้

 

โดย กรมฯพร้อมที่จะสนับสนุนการส่งออกของผู้ประกอบการในการส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศอย่างเต็มที่ ทั้งการบุกตลาดเก่า หาตลาดใหม่ และรักษาตลาดเดิม โดยจะยังมีกิจกรรมในการเจรจาจับคู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

ในขณะที่สถานการณ์ของค่าเงินบาทนั้น เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.จะสามารถดูแลค่าเงินบาทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ โดยเวลานี้ยังไม่จำเป็นต้องเชิญผู้ประกอบการภาคเอกชนมาหารือ เนื่องจากมีเวทีในการหารือร่วมกันอยู่แล้ว ผ่าน กรอ.พาณิชย์ ซึ่งจะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นประจำทุกเดือน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube