fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย แนะรัฐเร่งโปรโมทการท่องเที่ยว

Featured Image
ไทยสร้างไทย แนะรัฐเร่งโปรโมทการท่องเที่ยว ขยายกรอบเวลาวีซ่าให้ทันก่อนเดือนตุลาคม หนุนนักท่องเที่ยว Digital Nomad ซึ่งเป็นกลุ่มที่มาท่องเที่ยว

 

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศ ว่า จากตัวเลขประมาณการณ์ นักท่องเที่ยวในประเทศไทยปี62 มีจำนวน 39 ล้านคน ส่วนในปี65 ที่รัฐเพิ่งเปิดประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวในประเทศ ประมาณการณ์ถึง เดือนธ.ค.65 จะมีเพียงแค่ 10 ล้านคน

 

ดังนั้นรัฐควรเร่งผลักดันทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ และ นโยบาย เรื่องวีซ่านักท่องเที่ยว ทั้ง วีซ่าปกติ ที่จากเดิมนักท่องเที่ยวสามารถอยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 30 วัน และ วีซ่า On arrival ที่อยู่ได้ไม่เกิน 15 วัน รัฐควรเร่งพิจารณาอนุมัติแก้ไขออกมาให้ทันก่อนเดือนตุลาคมนี้

 

 

เพราะ กำลังจะเข้า High Season โดยปรับจาก 30 วันเป็น 45 วัน และ จาก 15 วัน เป็น 30 วัน โดยเฉพาะ วีซ่าปกติเมื่อปรับแล้ว ควรเร่งโปรโมทสำหรับ กลุ่มนักท่องเที่ยวใหม่ คือกลุ่ม Digital Nomad ซึ่งเป็นกลุ่มที่นอกจากมาท่องเที่ยวแล้ว ยังมาทำงานผ่านระบบ Digital ได้ด้วยในเวลาเดียวกัน คนกลุ่มนี้ จะมีการใช้จ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวปกติ ในแง่ที่พัก ไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญระยะเวลาการอยู่ในประเทศไทยจะนานกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป

 

ทั้งนี้รัฐต้องมองการโปรโมทประเทศไทยในมิติใหม่ๆ ให้ทันกับยุคสมัย และเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ นอกจากกลุ่ม Digital Nomad แล้ว ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็น YouTubper อีก หากคนกลุ่มนี้ ได้วีซ่า 45 วันจะเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้เข้ามาท่องเที่ยวและถ่ายทำ VDO โปรโมทประเทศไทยได้มากขึ้น คนไทยมีอาชีพที่หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งเป็น SMEs ทั้งระดับรากหญ้า และ ระดับเล็ก ที่เป็นเส้นเลือดฝอยที่สำคัญของประเทศด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube