fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” พร้อมชิงนายกฯ หากพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ

Featured Image
“สุดารัตน์” พร้อมชิงนายกฯ หากพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อ หลังบิ๊กตู่สิ้นอำนาจ ด้าน “ศิธา” ชี้คงไม่พ้นกลุ่ม 3 ป.

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย หากมีการเสนอชื่อ จะพร้อมทำหน้าที่หรือไม่ ว่า

สถานการณ์ขณะนี้เหมือนเป็นการแย่งอำนาจกัน และไม่คิดว่าจะถ่ายโอนอำนาจให้ประชาชนอย่างแท้จริง และสุดท้ายจะมีกลไกให้ผู้มีอำนาจขณะนี้ สืบทอดอำนาจต่อไป

สำหรับตนเองแม้มีชื่ออยู่ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ความมุ่งมั่นขณะนี้ คือ ต้องการเป็นสะพานให้คนรุ่นใหม่มาสร้างประเทศร่วมกัน แม้ตำแหน่งนี้ตามหน้าที่และกฎหมาย

ถอนออกไม่ได้ จึงต้องยืนยันเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้ แม้ในทางกฎหมายจะถอนชื่อไม่ได้ แต่ปฏิเสธที่จะไม่รับได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า เป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้งดีกว่า

 

ส่วนการอ่านใจผู้มีอำนาจอย่างไรต่อการวางตัวนายกรัฐมนตรีต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าวางตัวไว้อย่างไร แต่วันนี้ได้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และอาจจะมีพลเอกอื่นตามมาก็ได้

 

ขณะที่น.ต.ตรีศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวเสริมประเด็นนี้ ว่า สิ่งที่ผู้มีอำนาจวางใว้คงหนีไม่พ้น 3 ป. วันนี้ตัด 1 ป. ออกไป ยังเหลืออีก 2 ป.

ดังนั้น สิ่งที่อยากได้คือตัวเองต้องต้องได้ขึ้นก่อน ถ้าไม่ได้ก็เป็น ป. ข้างๆ ถือยังมีผลประโยชน์ร่วมกันได้ นี่คือสิ่งผู้มีอำนาจคือ ส่วนประชาชนและพรรคการเมืองอื่นจะคิดอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

นายศิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่ 3 ป. แข่งขันกันลงพื้นที่หวังความได้เปรียบทางการเมืองหรือไม่ ว่า วันนี้หากครบ 180 วันก่อนครบอายุสภา ที่จะตรงกับวันที่ 24 กันยายนนี้ กกต.

ประกาศว่า พรรคการเมืองไม่สามารถลงพื้นที่แจกของประชาชนได้ แต่คนที่จะสามารถทำได้จะเหลือแค่พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น และไม่ได้ใช้เงินตัวเอง

แต่ใช้ภาษีอากรของประชาชน จึงขอให้เรื่องนี้ปฎิบัติโดยชอบธรรม หากรัฐบาลอยากช่วยเหลือก็ไม่ควรติดป้ายบ่งบอกว่าเป็นพรรคการเมือง สร้างความได้เปรียบกว่าพรรคการเมืองที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube