fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” สั่งทุกฝ่ายระดมช่วยแก้น้ำท่วม

Featured Image
“ประวิตร” สั่งทุกฝ่ายระดมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเต็มที่ ขณะเดียวกัน มอบ ป.ป.ส. จัดทำนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดให้ครอบคลุมทุกมิติ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุชา บูรพะชัยศรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อสั่งการในที่ประชุม ครม.

 

โดยขอให้ทุกฝ่ายระดมกำลังช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด และเน้นย้ำให้หน่วยงานปฏิบัติตาม 13 มาตรการรับมือกับฤดูฝนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติอย่างเคร่งครัด และกำชับให้กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัด

 

เร่งระดมสรรพพักกำลังเครื่องมือ และยานพาหนะเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีรวมทั้งเร่งรัดการระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมฝากทุกหน่วยงานให้มีความมุ่งมั่นร่วมแรงร่วมใจบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนอย่างจริงจังในช่วงเวลานี้

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกำชับเรื่องประเด็นยาเสพติดที่เป็นปัญหาร้ายแรงของประเทศ ขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติการปราบปรามดำเนินคดีขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ผลิต ผู้ลำเลียงและผู้ค้ายาเสพติดอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อให้สังคมปลอดยาเสพติด และป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อลดจำนวนผู้ใช้ ผู้เสพ และให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางการแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุกตามประมวลกฎหมายยาเสพติด

 

ซึ่งต้องค้นหาผู้ติดเชื้อยาเสพติดที่สมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัด ส่วนกรณีผู้มีอาการทางจิตหรือซับซ้อนรุนแรงให้ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนที่จะต้องนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาฟื้นฟู ป้องกันอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในชุมชน

 

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จัดทำนโยบายและแผนป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ครอบคลุมทุกมิติโดยมีทั้งตัวชี้วัด ผลสัมฤทธิ์ และติดตามประเมินผล

 

โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย หากมีข้าราชการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดต้องถูกลงโทษสถานหนัก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube